VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm Tết công nghệ 2020 cùng ứng dụng 9999 Tết

Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC) đã phát triển thành công ứng dụng "9999 Tết" phiên bản Tết 2021 với nhiều nội dung phong phú hoạt động trên các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android và iOS.

Theo đó, ứng dụng được AIC Group xây dựng và cung cấp hoàn toàn miễn phí phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán. Ứng dụng 9999 Tết cung cấp cho người sử dụng những thông tin thực tế và thân thiện với người dùng với nhiều tiện ích phong phú, từ các nguồn uy tín liên quan đến phong tục tập quán truyền thống của Việt Nam như Bản đồ đền chùa, Văn khấn ngày Tết, Đặt vé xe, chọn Hoa Tết,...;

Nhân vật trợ lý của ứng dụng sẽ là chú trâu "Bình An" mặc chiếc áo dài dân tộc với họa tiết xinh xắn, thông minh và đáng yêu sẽ là trợ lý ảo đồng hành với người dùng suốt những ngày Tết.

So với năm ngoái, ngoài việc sử dụng đồ họa 3D sinh động, ứng dụng năm nay đã được cải thiện hơn về công nghệ, nội dung và tập trung vào các tính năng thiết thực.

Ứng dụng 9999 Tết nổi bật với 9 mục chính. Mỗi mục chứa nhiều thông tin khác nhau như mục Văn hóa, Mua sắm, Giải trí, Du lịch, Y tế, Giao thông, Điểm tin, Hỗ trợ người yếu thế và Tiện ích. 

Cụ thể như ở mục văn hóa sẽ giới thiệu tới người dùng những thông tin bổ ích như Bản đồ đền chùa, Văn khấn ngày Tết, Trang trí Tết, Phong tục ngày Tết, Ẩm thực ngày Tết và Tết bốn phương.

Trong khi đó với mục Mua sắm sẽ giới thiệu và giúp người dân thuận tiện hơn trong việc chuẩn bị ngày lễ Tết như Hoa Tết (địa điểm bán hoa Tết), Đồ lễ Tết, Quà Tết, Đặt vé xe và Đặt vé máy bay (giá vé và chương trình ưu đãi. 

Ngoài ra, ứng dụng 9999 Tết có nhiều tiện ích khác như Dự báo thời tiết, Lịch vạn niên, Hỗ trợ phiên dịch, Tin tức.

Bên cạnh đó, ứng dụng còn gợi ý địa điểm du lịch gần vị trí của người dùng, gợi ý đặt phòng nghỉ, vé tàu xe, cùng như thông tin cần thiết về dịch vụ y tế trên khắp cả nước và ở gần vị trí người dùng đang đứng. Với ứng dụng này, việc tìm kiếm thông tin cơ sở y tế hay liên hệ khám chữa bệnh cũng trở nên dễ dàng hơn. 

Đặc biệt, Ứng dụng "9999 Tết" còn hỗ trợ người khuyết tật trong công việc, cuộc sống hàng ngày, nhất là trong thời điểm Tết Nguyên Đán (ứng dụng hỗ trợ người câm điếc giao tiếp với nhau và với xã hội.

Xuất phát từ phương châm "Vì lợi ích cộng đồng", sự ra đời và tiếp nối ứng dụng "9999 Tết" đã thực sự khẳng định và tạo ra một hệ sinh thái tổng hợp, vừa phong phú về nội dung, vừa nhiều tiện ích thiết thực để phục vụ nhân dân đón Tết thuận tiện hơn.

Đây là sản phẩm phi lợi nhuận của AIC Group và Tập đoàn BKAV trong lộ trình hiện thực hoá ý tưởng xây dựng Quốc gia thông minh.

Long Trần

Chủ đề khác