VnReview
Hà Nội

Thế giới cán mốc 4,66 tỷ người dùng internet

Thống kê mới nhất cho thấy thế giới hiện có hơn 4,66 tỷ người sử dụng internet.

Thế giới cán mốc 4,66 tỷ người dùng internet

Theo Gizchina, tính đến tháng 1 năm 2021, số lượng người dùng điện thoại thông minh toàn cầu là 5,22 tỷ người; số người sử dụng Internet là 4,66 tỷ người; số lượng người dùng mạng xã hội là 4,2 tỷ.

Thống kê mới nhất cho thấy tính đến tháng 1 năm 2021, dân số thế giới là 7,83 tỷ người. Theo báo cáo của Liên hợp quốc, con số này hiện đang tăng với tốc độ 1% mỗi năm. Nghĩa là kể từ năm 2020, dân số toàn cầu đã tăng thêm 80 triệu người.

Hiện tại, 5,22 tỷ người trên thế giới sử dụng điện thoại thông minh, tương đương 66,6% tổng dân số thế giới. Kể từ tháng 1 năm 2020, số lượng người dùng điện thoại thông minh đã tăng 1,8% (93 triệu), trong khi tổng số kết nối di động (một người có thể sở hữu nhiều thiết bị) đã tăng 0,9% (72 triệu) lên 8,02 tỷ (từ tháng 1 năm nay).

Thế giới cán mốc 4,66 tỷ người dùng internet

Vào tháng 1 năm 2021, số người sử dụng Internet trên toàn thế giới đạt 4,66 tỷ người, tăng 316 triệu người (7,3%) so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện tại, tỷ lệ sử dụng Internet toàn cầu là 59,5%. Tuy nhiên, sự bùng phát COVID-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến số lượng người dùng Internet. Vì vậy, con số thực tế có thể cao hơn.

Hiện tại, có 4,2 tỷ người dùng mạng xã hội trên toàn thế giới. Con số này đã tăng 490 triệu trong 12 tháng qua. Cụ thể, số người dùng mạng xã hội đã tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng người sử dụng mạng xã hội hiện chiếm hơn 53% dân số toàn cầu.

Sự phổ biến của các phương tiện truyền thông mạng xã hội

Số lượng người dùng mạng xã hội đã tăng hơn 13% trong năm qua. Tính đến đầu năm 2021, đã có gần 500 triệu người dùng mới trên toàn thế giới, nâng tổng số người dùng toàn cầu lên gần 4,2 tỷ.

Vào năm 2020, trung bình có hơn 1,3 triệu người dùng mới tham gia mạng xã hội mỗi ngày. Con số này tương đương với khoảng 155.000 người dùng mới mỗi giây.

Thế giới cán mốc 4,66 tỷ người dùng internet

Đối với người dùng mạng xã hội trung bình, họ dành 2 giờ 25 phút trên mạng xã hội mỗi ngày. Vào năm 2021, người dùng mạng xã hội toàn cầu sẽ dành 3,7 nghìn tỷ giờ trên mạng xã hội.

Người Philippines vẫn là người dùng mạng xã hội lớn nhất thế giới, họ sử dụng các nền tảng xã hội trung bình 4 giờ 15 phút mỗi ngày. Xếp thứ 2 là người Colombia với thời gian sử dụng ít hơn 30 phút so với người Philippines.

Ngược lại, người dùng Nhật Bản dành ít hơn một giờ trên mạng xã hội mỗi ngày (51 phút). Thời gian sử dụng mạng xã hội trung bình cũng tăng 13% so với năm ngoái.

Smartphone trở thành màn hình ưu tiên nhất của người dùng

Dữ liệu của App Annie cho thấy người dùng Android trên khắp thế giới sử dụng điện thoại của họ hơn 4 giờ mỗi ngày. Nhìn chung, điều này có nghĩa là người dùng Android đã sử dụng hơn 3,5 nghìn tỷ giờ cho điện thoại thông minh trong 12 tháng qua.

Thế giới cán mốc 4,66 tỷ người dùng internet

Thống kê của App Annie cũng cho thấy mọi người dành thời gian cho điện thoại thông minh nhiều hơn so với TV.

Một dữ liệu thống kê khác cho thấy người dùng internet trung bình dành 3 giờ 39 phút hàng ngày để sử dụng smartphone. Ngược lại, tổng thời gian họ xem TV mỗi ngày là 3 giờ 24 phút. Điều này có nghĩa là người dùng Internet hiện tại dành thời gian sử dụng điện thoại thông minh lâu hơn khoảng 7% so với xem TV.

Tăng thời gian sử dụng internet

Nhìn chung, người dùng Internet trung bình sử dụng Internet trên tất cả các thiết bị gần 7 giờ mỗi ngày. Con số này tương đương với hơn 48 giờ trực tuyến mỗi tuần, tức là họ dành 2 ngày trong tuần để online.

Giả sử rằng thời gian ngủ trung bình mỗi ngày của mọi người là từ 7 đến 8 giờ, điều này có nghĩa là khoảng 42% thời gian thức của chúng ta dành cho trực tuyến. Và thời gian chúng ta sử dụng Internet cũng gần bằng thời gian chúng ta ngủ.

Nếu việc sử dụng Internet vẫn ở mức này trong suốt năm 2021, người dùng Internet trên toàn thế giới sẽ dành gần 12 nghìn tỷ giờ trực tuyến trong năm nay.

Thế giới cán mốc 4,66 tỷ người dùng internet

Người Philippines dành thời gian trực tuyến lâu nhất, trung bình gần 11 giờ mỗi ngày. Người Brazil, Colombia và Nam Phi cũng nói rằng họ dành trung bình hơn 10 giờ trực tuyến mỗi ngày.

Người Nhật dành thời gian trực tuyến ít nhất, ít hơn 4,5 giờ mỗi ngày. Điều đáng chú ý là con số này ở Trung Quốc cũng tương đối thấp, chỉ 5 giờ 22 phút mỗi ngày. Con số này ít hơn 1,5 giờ so với mức trung bình toàn cầu là 6 giờ 54 phút.

Thói quen tìm kiếm trực tuyến đang thay đổi

Các công cụ tìm kiếm truyền thống vẫn không thể thiếu. 98% người được hỏi cho biết họ sử dụng công cụ tìm kiếm hàng tháng.

Giao diện giọng nói là lựa chọn phổ biến nhất. 45% người dùng Internet toàn cầu nói rằng họ đã sử dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói hoặc ra lệnh bằng giọng nói trong 30 ngày qua.

Thế giới cán mốc 4,66 tỷ người dùng internet

Đồng thời, gần 1/3 người dùng Internet trên toàn thế giới cũng sử dụng công cụ nhận dạng hình ảnh trên điện thoại thông minh của họ hàng tháng. Ở Mỹ Latinh và Đông Nam Á, các công cụ như Pinterest Lens và Google Lens được sử dụng rất nhiều.

Xu hướng thú vị nhất có thể là sự gia tăng của tìm kiếm trên mạng xã hội. Khoảng 45% người dùng Internet toàn cầu hiện nay nói rằng họ chuyển sang sử dụng mạng xã hội khi tìm kiếm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ muốn mua.

Con số này thậm chí còn cao hơn ở những người dùng trẻ tuổi. Người dùng thuộc Thế hệ Z (những người sinh năm 1995 và 2009) cho biết họ có xu hướng tìm kiếm thương hiệu trên mạng xã hội hơn là trên các công cụ tìm kiếm.

Chiến lược đa thiết bị vẫn cần thiết

Ngày nay, điện thoại thông minh chiếm 53% thời gian trực tuyến trên toàn cầu. Nhưng các thiết bị khác vẫn đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta.

Thế giới cán mốc 4,66 tỷ người dùng internet

Dữ liệu thống kê cho thấy 90% người dùng lướt Internet qua điện thoại thông minh. Nhưng 2/3 trong số này nói rằng họ cũng sử dụng máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn để lướt Internet.

Trong số các trang web được truy cập vào tháng 12 năm 2020, hơn 40% được yêu cầu bởi các trình duyệt web chạy trên máy tính xách tay và máy tính để bàn. Tuy nhiên, tỷ lệ này giảm nhẹ so với tháng 12/2019.

Sự tăng trưởng của thương mại điện tử

Tính trên phạm vi toàn cầu, gần 77% người dùng internet từ 16 đến 64 tuổi cho biết họ mua sắm trực tuyến hàng tháng.

Thế giới cán mốc 4,66 tỷ người dùng internet

Người dùng Internet ở Indonesia mua sắm trực tuyến nhiều nhất. Hơn 87% người được hỏi cho biết họ đã mua thứ gì đó trực tuyến trong một tháng qua. Trong khi đó, chỉ 57% người dùng Internet ở Ai Cập cho biết họ đã mua hàng trực tuyến trong 30 ngày qua.

Trong năm 2020, các sản phẩm thời trang và làm đẹp chiếm tỷ trọng lớn nhất trong doanh thu thương mại điện tử toàn cầu, vượt 665 tỷ USD.

Bạch Đằng

Chủ đề khác