VnReview
Hà Nội

Twitter cấm ông Trump vĩnh viễn, kể cả khi vị cựu Tổng thống Mỹ tái tranh cử

Giám đốc tài chính của Twitter, ông Ned Segal xác nhận cựu tổng thống Mỹ sẽ bị cấm vĩnh viễn tại Twitter và không bao giờ được trở lại vào bất kỳ thời điểm nào trong tương lai.

Trong cuộc phỏng vấn với chương trình Squawk Box của CNBC mới đây, giám đốc tài chính Twitter Ned Segal đã đưa ra quan điểm kể trên và cho biết kể cả việc ông Trump có tranh cử Tổng thống Mỹ một lần nữa thì cũng không đảo ngược được lệnh cấm. Việc Twitter cấm tài khoản của ông Trump diễn ra sau vụ bạo động ở điện Capital của Mỹ vào ngày 6/1.

Segal nói với CNBC:;'Theo chính sách của Twitter hiện nay, một khi bạn bị xóa khỏi nền tảng này thì lệnh cấm là vĩnh viễn. Cho dù bạn là nhà bình luận, giám đốc tài chính, công chức, cựu công chức... thì chính sách sách này vẫn không đổi'. Vị giám đốc tài chính của Twitter nói thêm rằng các chính sách của mạng xã hội này được thiết kế để đảm bảo rằng mọi người không kích động bạo lực. Nếu ai đó làm vậy, Twitter sẽ phải xóa người đó khỏi dịch vụ.

Twitter không phải là nền tảng duy nhất thực hiện lệnh cấm tài khoản của ông Trump. Sau sự kiện ngày 6/1 và việc vị cựu Tổng thống này liên tục từ chối chấp nhận kết quả của cuộc bầu cử Hoa Kỳ 2020, ông cũng đã bị cấm tại Facebook cũng như Instagram. Ngoài ra, một số mạng xã hội cũng thực hiện nhiều biện pháp kiểm duyệt khác nhau với ông Trump.

Tuy nhiên, lệnh cấm của Twitter với ông Trump được coi là 'đau nhất' bởi đây là phương phác liên lạc chính của ông với những người ủng hộ. Theo The Verge, sự vắng mặt của vị cựu Tổng thống Mỹ là đòn giáng mạnh vào khả năng lan truyền thông tin sai lệch vào kết quả bầu cử.

Gần đây, Twitter đã báo cáo kết quả kinh doanh quý 4 của năm 2020 và cho thấy mạng xã hội này tiếp tục có thêm người dùng mới, ngay cả khi đã cấm ông Trump. 'Chúng tôi là một nền tảng rõ ràng là lớn hơn nhiều so với bất kỳ một chủ đề hoặc tài khoản nào' - Giám đốc điều hành Jack Dorsey của Twitter nói với các nhà đầu tư trong cuộc họp gần đây.

Nguyễn Dương

Chủ đề khác