VnReview
Hà Nội

Mastercard sẽ hỗ trợ thanh toán bằng tiền điện tử vào cuối năm nay

Dù vậy, chỉ những loại tiền tệ an toàn và đáng tin cậy mới được chấp nhận.

Mới đây, Mastercard đã trở thành công ty thanh toán quốc tế mới nhất mang đến tin vui cho tiền điện tử. Phó chủ tịch tài sản kỹ thuật số và blockchain của Mastercard, Raj Dhamodharan cho biết công ty dịch vụ tài chính này đã bắt đầu chuẩn bị các quy trình cần thiết để hỗ trợ cho một số loại tiền điện tử được lựa chọn vào thời điểm cuối năm nay.

Tất nhiên, nếu muốn trở thành một phần của quá trình tạo dựng này, bạn phải biết chơi đúng luật. Sau khi chứng kiến "đợt sóng" mạnh mẽ của giao dịch tiền điện tử, Mastercard đang hướng tới việc tăng tốc tích hợp các loại tiền tệ có thể đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của họ về độ bảo mật, tin cậy. Điều này có nghĩa là nhiều loại tiền ảo có thể sẽ không thể vượt qua được "vòng ứng tuyển" đầu tiên. Đồng thời, động thái này sẽ cho phép nhiều nhà bán lẻ dần chấp nhận tiền điện tử như một hình thức thanh toán.

Chỉ số chính mà một stablecoin sẽ được đánh giá là khả năng bảo vệ người tiêu dùng, bao gồm quyền riêng tư và giám sát chặt chẽ thông tin – về cơ bản là "mức độ bảo mật mà người dùng mong đợi nơi thẻ tín dụng của họ", Dhamodharan nói.

Ngoài ra, tiền điện tử sẽ cần phải thực hiện các biện pháp tuân thủ nghiêm ngặt, bao gồm quá trình "Know Your Customer", nói một cách đơn giản là quy trình xác minh danh tính khách hàng được sử dụng bởi ngành dịch vụ tài chính. Họ cũng phải tuân thủ luật pháp và quy định địa phương ở khu vực mình hoạt động. Cuối cùng, tài sản kỹ thuật số phải được chấp nhận như một hình thức thanh toán, thay vì chức năng như một kênh cơ hội đầu tư.

"Đây là một sự thay đổi lớn yêu cầu rất nhiều việc phải làm. Chúng tôi sẽ phải thận trọng trong việc lựa chọn hỗ trợ tài sản", Dhamodharan nói thêm.

Quyết định tiếp nhận hoàn toàn tiền điện tử của Mastercard nối tiếp "bước chân" của đồng nghiệp PayPal - dịch vụ thanh toán quốc tế này đã bắt đầu cho phép người dùng Mỹ mua, bán và nắm giữ tiền ảo vào tháng 11 năm trước. Gần đây, Tesla cũng đã đầu tư 1,5 tỷ USD Bitcoin và cho biết họ sẽ sớm lựa chọn nó như một hình thức thanh toán.

Về phần mình, Mastercard cũng đã dần tham gia vào tiền điện tử, nhưng họ chưa bao giờ cho phép các loại tiền tệ này được lưu thông trong hệ thống mạng lưới của mình, thay vào đó, công ty lựa chọn dựa vào các đối tác (bao gồm Wirex và BitPay) để chuyển đổi tài sản kỹ thuật số thành loại tiền tệ truyền thống phục vụ giao dịch. Hiện tại, Mastercard cũng đang nắm giữ 89 bằng sáng chế blockchain trên toàn cầu với 285 đề nghị đang chờ xử lý.

Giang Vu theo Engadget

Chủ đề khác