VnReview
Hà Nội

Cậu bé 9 tuổi tài năng khiến sếp Xiaomi ngưỡng mộ vì biến Redmi 1 thành tác phẩm nghệ thuật

Mới đây CEO Xiaomi, Lei Jun đã bày tỏ sự ngưỡng mộ với cậu bé 9 tuổi khi biến chiếc Redmi 1 sau khi tháo dỡ các bộ phận thành một tác phẩm nghệ thuật.

Một cậu bé 9 tuổi đã thể hiện sự khéo léo và niềm yêu thích với smartphone của mình bằng cách tháo dỡ một chiếc Redmi 1 và biến tất cả các linh kiện thành một tác phẩm nghệ thuật đóng khung.

Tác phẩm thú vị của cậu bé vô danh lần đầu tiên được đăng trên Weibo của người cha và sau đó đã thu hút sự chú ý của CEO Xiaomi, Lei Jun. Ông chủ Xiaomi đã mô tả đó là một sự sáng tạo. Jun khuyến nghị những người có smartphone đang không sử dụng có thể biến chúng thành các tác phẩm nghệ thuật như vậy để hiểu được cấu trúc bên trong của smartphone như thế nào.

Thậm chí Lei Jun ấn tượng tác phẩm đến mức ghim hẳn bài đăng về cậu bé lên trang Weibo cá nhân.

Redmi 1 là chiếc smartphone mang nhãn hiệu Redmi đầu tiên của Xiaomi. Thiết bị ra mắt vào năm 2013 và đã có tuổi đời hơn 7 năm. Redmi 1 sử dụng bộ chip xử lý trên tiến trình 28nm của MediaTek và màn hình của AUO. Máy có độ phân giải HD (1280×720 pixel).

Theo cậu bé, chiếc điện thoại vẫn có thể hoạt động nhưng hơi chậm. Máy sau đó đã bị tách rời linh kiện và biến thành thành một tác phẩm nghệ thuật đóng khung. Điều này hoàn toàn dễ hiểu vì đây là một chiếc máy giá rẻ với RAM chỉ 1GB, bộ nhớ trong 4GB và viên pin 2050mAh.

Tiến Thanh (Theo Gizmochina)

Chủ đề khác