VnReview
Hà Nội

Pokemon GO cấm 5 triệu người chơi gian lận trong 1 năm

Nhà phát triển game Pokemon GO cho biết đã "cấm cửa" hơn 5 triệu người chơi một năm do hành vi gian lận.

Theo PhoneArena, Niantic, studio đứng sau Pokemon GO, vừa thông báo đã cấm hơn 5 triệu người chơi bị bắt quả tang gian lận trong ba trò chơi của mình: Pokemon GO, Ingress và Harry Potter - Wizards Unite. Trong số 5 triệu lệnh cấm trong 1 năm này thì có 20% là cấm vĩnh viễn.

Nhà phát triển Pokemon GO "ban" 5 triệu người chơi gian lận trong 1 năm

Đây là một phần trong số những nỗ lực của công ty nhằm ngăn chặn gian lận trong các trò chơi của mình. Niantic đã đầu tư rất nhiều nguồn lực vào các công nghệ mới nhằm cải thiện khả năng phát hiện hành vi gian lận. Hơn nữa, hãng đã thuê thêm nhân viên được đào tạo đặc biệt để thực thi các quy tắc chống gian lận của mình.

Tin tốt là hơn 90% người chơi nhận được cảnh báo lần đầu tiên đã ngừng gian lận sau đó. Đây một tỷ lệ đáng khích lệ và nó cho thấy nhiều người không coi việc gian lận là một việc lớn (với tâm lý có gian lận hay không cũng không sao) hoặc đơn giản là họ không nhận ra mình đang gian lận. Mặc dù Niantic không chia sẻ quá nhiều thông tin về những nỗ lực chống gian lận của mình nhưng họ cam kết đảm bảo "lối chơi công bằng" trên tất cả các trò chơi của mình.

Để tránh bị cấm khỏi bất kỳ trò chơi nào của Niantic, hãy đảm bảo chỉ sử dụng các phiên bản chính thức của ứng dụng được tải về từ các chợ ứng dụng như App Store, Google Play Store và Samsung Galaxy Store.

Bạch Đằng

Chủ đề khác