VnReview
Hà Nội

Bill Gates thích điện thoại Android

Microsoft hiện không còn sở hữu bất kỳ nền tảng di động nào của riêng mình nữa, bởi Windows 10 Mobile đã lụi tàn. Do đó, các giảm đốc điều hành cũng như nhân viên của công ty có thể chọn sử dụng smartphone Android hoặc iPhone theo ý muốn của mình.

Bill Gates sử dụng điện thoại Android chứ chẳng phải là một chiếc iPhone

Mới đây, Bill Gates, Đồng sáng lập Microsoft, đã lên tiếng cho rằng Android là tùy chọn tốt hơn bởi nó cho phép ông "theo dõi mọi việc". Thế nên, thay vì sử dụng một chiếc iPhone, Bill Gates lại chọn một thiết bị Android.

Ông tiết lộ: "Tôi sử dụng một chiếc điện thoại Android, vì tôi muốn mình có thể theo dõi mọi việc. Thỉnh thoảng tôi cũng 'nghịch' iPhone, nhưng điện thoại mà tôi luôn mang theo bên mình là Android."

Nguyên nhân Bill Gates yêu thích Android đến vậy dường như xuất phát từ các phần mềm cài đặt sẵn cũng như cách những ứng dụng Microsoft trở thành một phần của toàn bộ trải nghiệm.

"Một số nhà sản xuất Android cài đặt sẵn phần mềm Microsoft, biến sự kết nối giữa phần mềm và hệ điều hành trở nên linh hoạt hơn nhiều. Đó cũng là lý do tôi quyết định chọn Android, dù nhiều bạn bè thì dùng iPhone", ông cho biết.

Nhiều khả năng, Bill Gates đang sử dụng một chiếc smartphone Samsung, bởi gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc này là một trong những nhà sản xuất thiết bị Android hàng đầu hiện đang cung cấp sẵn các phần mềm Microsoft trên thiết bị của mình. Skype, Microsoft Office, Outlook, và OneDrive, tất cả đều được cài đặt sẵn trên những thiết bị flagship của Samsung. Vì thế, Microsoft cũng đã bán những thiết bị này trong các cửa hàng Microsoft Store.

Thú vị là Bill Gates dường như không sử dụng Surface Duo, một thiết bị Android siêu đặc biệt của riêng Microsoft với 2 màn hình. Surface Duo là ván bài cực lớn của Microsoft trong thế giới Android, và gã khổng lồ có thể tung ra một phiên bản mới cho thiết bị này vào cuối năm nay với những nâng cấp lớn về phần cứng.

Minh Hùng theo Softpedia

Chủ đề khác