VnReview
Hà Nội

Những tác phẩm 3D đường phố khiến người xem không khỏi suýt xoa vì đẹp

Những bức ảnh nghệ thuật đường phố 3D thú vị do nghệ sỹ người Mexico thực hiện khiến người xem không khỏi suýt xoa vì ấn tượng.

Carlos Alberto GH, một nghệ sĩ người Mexico sống tại Guadalajara sở hữu tài năng nghệ thuật đường phố đáng ngưỡng mộ. Anh có thể biến tất cả mọi cảnh vật siêu thực trở nên sống động khi nhìn từ những góc độ nhất định.

Từ những con chim và loài bò sát dường như chui ra từ bức tường đến những con cá voi lơ lửng trên vỉa hè, nghệ sĩ đường phố Carlos Alberto GH dường như có thể biến bất cứ thứ gì anh nghĩ được thành ảo ảnh quang học đầy ấn tượng.

Từng là một nhà phục chế khảo cổ học chuyên về các di chỉ và đồ tạo tác của người Maya, nghệ sĩ 31 tuổi này hiện dành toàn bộ thời gian và tâm huyết cho bộ môn nghệ thuật anamorphic và các bức tranh tường đường phố.

Carlos Alberto yêu thích nghệ thuật từ rất sớm. Alberto dành phần lớn thời thơ ấu để vẽ tranh, thậm chí còn tham gia nhiều cuộc thi nghệ thuật. Nhưng chính vì sự đam mê với nghệ thuật đường phố, đặc biệt là nghệ thuật anamorphic đã thôi thúc anh từ bỏ sự nghiệp phục chế và tập trung hoàn toàn vào niềm đam mê của mình.

Người nghệ sĩ trẻ ngay lập tức bị thu hút bởi nghệ thuật anamorphic vì nó giúp anh có thể dễ dàng tương tác với mọi người. Chỉ khi được nhìn từ một góc thích hợp, cảnh vật trong các tác phẩm sẽ hiển hiện ra ngay trước mắt bạn, thậm chí như thể nó đang bước ra ngoài đời thực và đứng trước mặt.

Mặc dù Carlos Alberto GH chỉ mới làm nghệ thuật đường phố 3D trong một thời gian tương đối ngắn nhưng các tác phẩm của anh đã xuất hiện tại nhiều cuộc triển lãm tranh đường phố và tranh tường quốc tế trên khắp thế giới, từ Mỹ đến Nga và Tây Ban Nha.

Bạn có thể xem thêm các ảo ảnh ba chiều tuyệt đẹp của Carlos Alberto trên Instagram của anh tại đây. Mời bạn đọc theo dõi một số tác phẩm thú vị của dưới đây:

Tiến Thanh

Chủ đề khác