VnReview
Hà Nội

Huawei hỗ trợ phụ nữ phát triển ứng dụng

Huawei vừa chính thức khởi động chương trình Huawei Women Developers (HWD) khuyến khích các nhà phát triển nữ tham gia phát triển ứng dụng.

Chương trình HWD sẽ cung cấp cho người tham gia khóa đào tạo về đổi mới công nghệ và con đường phát triển nghề nghiệp, cùng với cơ hội gặp gỡ với các chuyên gia về công nghệ tiên tiến từ nhiều lĩnh vực khác nhau và tham gia vào các thực nghiệm và diễn tập dựa trên kịch bản thực tế.

"Chúng tôi hy vọng chương trình sẽ giúp phụ nữ tận dụng tốt hơn tài năng và giá trị độc đáo của mình, đồng thời mang đến cho họ các cơ hội thể hiện khả năng lãnh đạo của mình. Điều này sẽ giúp làm cho thế giới của chúng ta trở thành một nơi tốt đẹp hơn", phó chủ tịch cấp cao Huawei Chen Lifang cho biết.

Thông qua chương trình Shining-Star hiện có, Huawei cũng cung cấp cho các nhà phát triển nữ những ưu đãi đặc biệt để khuyến khích sự đổi mới và tinh thần kinh doanh. Những người tham gia chương trình này phát triển các dự án xuất sắc với tiềm năng lớn sẽ có cơ hội được giới thiệu trong các chiến dịch trong tương lai và được mời tham dự các sự kiện chính thức khác của Huawei.

Huawei hy vọng chương trình HWD sẽ tạo ra một cộng đồng đặc biệt dành cho các nhà phát triển nữ trên nền tảng Huawei Developers.

Theo Huawei, trong kỷ nguyên số, phụ nữ phải có nhiều cơ hội và được hỗ trợ hơn nữa để cạnh tranh trong nền kinh tế số. Việc trang bị cho phụ nữ những kỹ năng công nghệ đã được chứng minh là có thể thúc đẩy hội nhập xã hội và các xã hội đa dạng và hòa nhập.

Cho đến nay, Huawei đã triển khai thành công các chương trình đào tạo kỹ năng số tương tự cho phụ nữ ở nhiều quốc gia bao gồm Ireland, Argentina, Bangladesh, Kenya và Nam Phi. Hơn 30% học viên trong các chương trình đào tạo ICT khác của Huawei, chẳng hạn như hạt giống viễn thông tương lai, là phụ nữ.

TH

Chủ đề khác