VnReview
Hà Nội

Nhiều công ty Trung Quốc thử nghiệm công cụ vượt qua quy tắc riêng tư mới của Apple

Apple gần đây đã giới thiệu một loạt những thay đổi mới trong các quy tắc riêng tư của mình. Về cơ bản, những điều này sẽ ngăn chặn các ứng dụng bên thứ ba theo dõi dữ liệu của người dùng. Nhưng giờ đây, có vẻ như các công ty Trung Quốc đang phát triển một công cụ mới nhằm vượt qua những quy tắc mới này để có thể tiếp tục theo dõi người dùng iPhone.

Các công ty Trung Quốc đang thử nghiệm công cụ vượt qua những quy tắc riêng tư mới của Apple

Theo thông tin từ FinancialTimes, công cụ này được phát triển nhằm cho phép các gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc như ByteDance và Tencent có thể tiếp tục duy trì quảng cáo hướng đối tượng đến người dùng di động. Dự kiến, gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino sẽ triển khai những cập nhật về quyền riêng tư mới trong vài tuần tới. Điều này sẽ cung cấp cho người dùng của họ mức độ bảo vệ quyền riêng tư cao hơn. Về mặt kỹ thuật, các ứng dụng sẽ sử dụng hệ thống IDFA của Apple để theo dõi người dùng nhằm gợi ý quảng cáo hay ứng dụng họ muốn sử dụng.

Nhưng giờ đây, những công ty này cần phải xin phép người dùng để thu thập các dữ liệu theo dõi này. Đây có thể không phải là một thay đổi lớn với người dùng, nhưng sẽ khiến ngành quảng cáo mất hàng tỉ USD. Thay đổi này đã vấp phải nhiều sự phản đối từ các công ty lớn như Facebook, bởi nhiều khả năng, người dùng sẽ từ chối quá trình theo dõi này. Thế nên, Hiệp hội Quảng cáo Trung Quốc với hơn 2.000 thành viên đã quyết định tung ra một phương pháp theo dõi và nhận diện người dùng iPhone mới, có tên là CAID.

Công cụ mới này hiện đang được các công ty công nghệ và nhà quảng cáo tại Trung Quốc thử nghiệm rộng rãi. Công ty mẹ của TikTok, ByteDance, tuyên bố, những nhà quảng cáo "có thể sử dụng CAID như một phương án thay thế nếu IDFA của người dùng không khả dụng". Hơn nữa, các nguồn tin thân cận với cả Tencent và ByteDance đều đã xác nhận thông tin này, dù cả hai vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào. Tương tự, Apple cũng chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về CAID. Tuy nhiên, trước đây, Táo khuyết từng tuyên bố, quy tắc này sẽ được áp dụng rộng rãi và sẽ không có bất kỳ ngoại lệ nào.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác