VnReview
Hà Nội

Sau vụ xả súng tại Mỹ, Sony, Microsoft, Ubisoft cùng đứng lên bảo vệ người châu Á

PlayStation, Microsoft, Bandai cùng những hãng game khác đã quyên góp cho các tổ chức từ thiện của người mỹ gốc á sau vụ xả súng hàng loạt tại Atlanta, Georgia.

Vừa qua đã có một vài công ty game đã bày tỏ sự ủng hộ cho cộng đồng người Mỹ gốc Á và người dân trên đảo Thái Bình Dương sau khi xảy ra vụ xả súng hàng loạt ở Atlanta, Georgia. Cụ thể thì Microsoft, Sony, và một số hãng khác đã đăng tải những dòng tweet ủng hộ trên Twitter với hashtag #StopAsianHate (tạm dịch: ngừng phân biệt người châu Á).

Kẻ sát nhân đã nhắm vào 3 spa và xả súng khiến 8 người tử vong: 7 người trong đó là phụ nữ, và có 6 người có gốc gác châu Á. Để theo dõi những hành vi phân biệt đối với người Mỹ gốc Á, nhóm Stop AAPI Hate đã được thành lập và tính từ hồi tháng 3/2020, họ đã ghi nhận được hơn 3800 trường hợp như thế và tỷ lệ vụ án liên quan đến nạn phân biệt tại các thành phố lớn đã tăng 150% kể từ năm 2019.

Một vài công ty game, bao gồm Bandai Namco và Ubisoft, đều đã đăng đoạn tweet ủng hộ hashtag #StopAsianHate. Song song đó thì Sony và Bungie cũng quyết định sẽ đóng góp cho các tổ chức có mục tiêu thay đổi tình trạng này.

Hồi tháng 2/2021, nền tảng chuyên streaming Twitch cũng có đăng đoạn tweet, cho biết tệ nạn phân biệt người châu Á và người Mỹ gốc Á đã tăng đột biến trong đợt dịch bệnh vừa qua, và kêu gọi mọi người hãy lan tỏa thông điệp trong cộng đồng cũng như ủng hộ các tổ chức từ thiện nhiều hơn.

Về vụ xả súng vừa qua, một vài streamer đã ủng hộ các tổ chức từ thiện bằng cách livestream kêu gọi mọi người quyên góp. Chẳng hạn, thông dịch viên Kazuma Hashimoto đã nhận được hơn 3000 USD tiền quyên góp cho hội Asian Mental Health Collective.

H.Trung

Chủ đề khác