VnReview
Hà Nội

Giới chức Brazil phạt Apple 2 triệu USD vì bán iPhone 12 không kèm củ sạc

Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng của Brazil tại bang Sao Paulo vừa phạt Apple 2 triệu USD vì bán iPhone 12 không kèm củ sạc. Văn phòng chính phủ bang này cho rằng Apple đã có hành vi "mập mờ trong quảng cáo, bán điện thoại không kèm sạc và có những điều khoản không công bằng".

Giới chức Brazil phạt Apple 2 triệu USD vì bán iPhone 12 không kèm củ sạc

Về phần mình, Apple đã quyết định rằng sẽ không bán điện thoại kèm sạc và tai nghe để bảo vệ môi trường. Họ tin rằng việc chỉ tặng kèm dây sạc cho người mua sẽ giúp cắt giảm lượng vật liệu thô trên mỗi iPhone bán ra, đồng thời thu gọn được kích thước hộp đựng sản phẩm. Nhóm những người chỉ trích thì cho rằng những thay đổi này của Apple chủ yếu là để công ty này giảm thiểu chi phí vận chuyển, những chuyên gia môi trường cũng tin rằng nó sẽ chẳng tạo ra nhiều tác động tích cực tới môi trường.

Văn phòng chính phủ bang Sao Paulo cho biết rằng họ đã yêu cầu Apple cân nhắc việc hạ giá bán iPhone 12 khi không bán kèm sạc, song lại không hề nhận được phản hồi. Cơ quan này còn cáo buộc rằng Apple đã không hỗ trợ khách hàng về các vấn đề liên quan tới một số chức năng phát sinh sau khi cập nhật phần mềm cho iPhone. Người phát ngôn của cơ quan này cho biết Apple "cần phải tôn trọng luật pháp và thể chế địa phương".

Đối với Apple thì chắc khoản phạt này chẳng phải là một vấn đề đáng bận tâm, bởi chỉ tính riêng trong quý đầu năm nay, họ đã thu về 111,4 tỷ USD doanh thu.

Trung ND theo The Verge

Chủ đề khác