VnReview
Hà Nội

Bill Gates tìm ra cách giảm biến đổi khí hậu cho riêng mình

Trong buổi vấn đáp "Ask Me Anything" trên diễn đàn Reddit hôm 19/3, một người dùng đã hỏi Bill Gates, nhà đồng sáng lập Microsoft rằng làm thế nào để con người cắt giảm lượng khí thải carbon từ hoạt động sinh hoạt thường ngày.

Theo CNBC, Bill Gates bày tỏ mong muốn mọi người đều góp phần làm chậm quá trình nóng lên toàn cầu. Trước đó, Gates đã xuất bản một tựa sách về biến đổi khí hậu.

Ông cho rằng mọi người nên giảm các hoạt động sản sinh khí carbon ra môi trường. Ngay cả ông cũng thay đổi thói quen sinh hoạt để hiện thực hóa mục tiêu xanh, đơn cử như việc giảm tần suất di chuyển bằng máy bay, lái xe điện và ăn thịt không làm từ động vật.

"Cá nhân tôi đã làm được rất nhiều thứ. Tôi chuyển sang dùng oto điện, lắp các tấm pin năng lượng mặt trời tại tư gia và thỉnh thoảng còn ăn thịt tổng hợp (loại thịt được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm và không thông qua giết mổ động vật).;Tôi trả tiền cho công nghệ thu khí trực tiếp (DAC) của Climeworks và tài trợ các máy bơm nhiệt điện cho nhà ở giá rẻ để thay thế khí đốt tự nhiên", Gates trả lời.

Tháng 11 năm ngoái, Bill Gates đã đưa ra dự đoán rằng hơn một nửa số chuyến đi công tác sẽ giảm sau khi đại dịch kết thúc. Trong buổi trả lời, ông cũng công bố lịch trình cá nhân để cho thấy những thay đổi tích cực của bản thân. Năm ngoái, Gates tuyên bố rời hội đồng quản trị của Microsoft. Song, ông vẫn nắm giữ phần lớn cổ phần và tham gia đánh giá các sản phẩm do công ty phát triển.

Nhà đồng sáng lập Microsoft cũng đề cập đến các chương trình nhằm thúc đẩy nỗ lực xanh. "Tôi đã gầy dựng tổ chức Năng lượng đột phá với quỹ liên doanh, nghiên cứu sinh và chất xúc tác để cải thiện khí hậu toàn cầu. Với tôi, đổi mới là việc cung cấp dịch vụ cho mọi người mà không sinh ra khí thải", ông nhận định.

Sau khi rút khỏi ban lãnh đạo của Microsoft, Bill Gates cùng vợ - bà Melinda đã có thêm nhiều thời gian hơn cho các công tác từ thiện liên quan đến lĩnh vực giáo dục, y tế và môi trường. Khi đại dịch bùng phát, vợ chồng Bill Gates được xem là một trong những mạnh thường quân tiên phong quyên góp hàng trăm triệu USD cho công tác phòng chống dịch, hỗ trợ nghiên cứu, sản xuất vaccine.

Hiện Bill Gates là người giàu thứ ba thế giới với khối tài sản 126 tỷ USD, xếp sau người lãnh đạo của Amazon, Jeff Bezos và Elon Musk của Tesla.

Ngọc Diệp

Chủ đề khác