VnReview
Hà Nội

Làm giàu không khó: nhận 55 triệu đồng nếu không nhìn màn hình điện thoại, laptop trong 24h

Một công ty tại Mỹ có tên Reviews.org đã đăng tin cho biết sẽ trả 2.400 USD (khoảng 55 triệu đồng) cho ai không nhìn vào màn hình thiết bị điện tử trong vòng 24h, theo hãng tin CNN.

Reviews.org là một công ty chuyên kiểm tra các dịch vụ và sản phẩm tại nhà ở Mỹ. Mới đây, doanh nghiệp này đã tổ chức một thử thách với nội dung là 'cai nghiện kỹ thuật số trong 24h'. Người tham gia sẽ không được nhìn vào màn hình điện tử nói chung như điện thoại, laptop... và có thể dùng máy đánh chữ, giấy viết, bút vẽ, sơn màu.

Công ty kể trên viết trên trang web của mình: 'Nếu đang mong muốn từ bỏ thiết bị di động trong một ngày mà vẫn được trả tiền thì đây là cơ hội hoàn hảo cho bạn'. Trong thử thách kể trên, ngoài việc từ bỏ thiết bị di động thì người tham gia cũng không được dùng cả tivi, laptop, máy chơi trò chơi, đồng hồ thông minh, thiết bị gia đình thông minh ̣(như loa thông minh)...

Ảnh minh họa

Những người tham gia thử thách sẽ được nhận két sắt để chứa đồ điện tử. Đồng thời, họ cũng nhận được thẻ quà tặng Amazon trị giá 200 USD để kết hợp với 'bộ dụng cụ sinh tồn'. Một số gợi ý về bộ dụng cụ sinh tồn có thể là máy đánh chữ để thay máy tính, giấy viết để thay thế laptop, sơn và bút vẽ để thay thế việc chụp ảnh tự sướng. Những chơi sẽ phải sử dụng bộ dụng cụ sinh tồn và đưa ra phản hồi về trải nghiệm sau khi hoàn thành thử thách.

Thử thách của Reviews.org đến vào thời điểm mà con người dùng nhiều các thiết bị di động hơn do đại dịch và phải làm việc, học tập trực tuyến. Có thể nói trong thời gian gần đây thì các loại màn hình điện tử (điện thoại, laptop...) đang trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

Theo báo cáo vào năm 2019 của tổ chức phi lợi nhuận Common Sense Media, thanh thiếu niên Mỹ đã dành trung bình hơn 7 giờ mỗi ngày trên màn hình điện thoại để giải trí, dùng mạng xã hội. 'Chúng tôi cảm thấy ai đó ngoài kia cần được nghỉ ngơi' - Reviews.org viết.

Theo review.org, ứng viên lý tưởng giành được số tiền lớn là người 'chắc chắn yêu thích công nghệ' và sẵn sàng 'sống xa chúng hoàn toàn trong vòng một ngày'.

Để ứng tuyển vào thử thách kể trên, reviews.org cần thông tin cá nhân của người chơi. Đồng thời, ứng viên cũng cần viết câu trả lời ít nhất 100 từ nêu lý do cảm thấy phù hợp với thử thách. Người chiến thắng sẽ được công bố trên Youtube của công ty kể trên vào ngày 29/3.

Nguyễn Dương

Chủ đề khác