VnReview
Hà Nội

Trang Wikipedia Hoàng Thịnh bị chỉnh sửa, trút giận sau cú phạm lỗi

Trang thông tin của tiền vệ Hoàng Thịnh trên Wikipedia đã bị sửa đổi nhiều lần sau pha vào bóng với Hùng Dũng tối 23/3.

Tối 23/3, trận đấu giữa CLB TP.HCM và CLB Hà Nội diễn ra trên sân Thống Nhất. Phút thứ 29, Hoàng Thịnh của CLB TP.HCM va chạm mạnh với Hùng Dũng của Hà Nội, khiến tiền vệ Hùng Dũng bị chấn thương nặng, phải rời sân trên xe cứu thương.

Trang của tiền vệ Hoàng Thịnh trên Wikipedia bị sửa thông tin sau pha phạm lỗi với Hùng Dũng. Ảnh chụp màn hình.

Pha vào bóng ác ý của Hoàng Thịnh đã dẫn tới nhiều bình luận trên mạng. Trên trang Wikipedia, thông tin của tiền vệ này cũng bị chỉnh sửa ngay khi trận đấu chưa kết thúc.

"Thợ săn ống đồng", "lối chơi thô bạo bậc nhất" là những từ được dùng để mô tả Hoàng Thịnh trên phần đầu trang Wikipedia về tiền vệ này. Trong một số phiên bản chỉnh sửa, tên của Hoàng Thịnh còn bị ghép với các từ xúc phạm.

Khi kiểm tra phần lịch sử chỉnh sửa của trang Ngô Hoàng Thịnh, có thể thấy chỉ trong khoảng 30 phút thông tin về tiền vệ này đã bị chỉnh sửa hàng chục lần. Các thông tin được người dùng mạng cập nhật, sau đó được đội ngũ tình nguyện viên của Wikipedia chỉnh lại liên tục.

Trong khi đó, trang Wikipedia của Hùng Dũng cũng được chỉnh, bổ sung chấn thương anh vừa nhận tối 23/3.

Mỗi lúc có sự kiện gây tranh cãi, một số cá nhân lại chỉnh sửa thông tin của các bên liên quan trên Wikipedia. Chia sẻ với Zing, anh Trọng Thiện, một tình nguyện viên của Wikipedia cho biết hành vi chỉnh sửa trang của người dùng Việt Nam không hiếm gặp. Khi phát hiện thông tin sai, mang tính phá hoại, các tình nguyện viên sẽ điều chỉnh kịp thời.

Tháng 11/2020, trang của tiền vệ Nguyễn Quang Hải từng bị sửa để chế nhạo chuyện tình cảm của anh. Trang Wikipedia của đội tuyển Thái Lan cũng bị chỉnh sửa phản cảm. Dưới tên gọi bằng tiếng Thái, thay cho biệt danh Voi chiến là dòng chữ "thua Việt Nam 19/11/2019". Phần huấn luyện viên cũng bị phá hoại thành "Nishino Akira gáy to".

"Đối với những trường hợp ngoan cố phá hoại, ban quản trị Wikipedia sẽ dùng đến biện pháp chặn IP, cấm vĩnh viễn truy cập", anh Thiện cho biết.

Bình luận về tình huống Hùng Dũng bị phạm lỗi, BLV Quang Huy cho rằng đây là pha bóng ác ý.

Hùng Dũng phải rời sân bằng xe cứu thương sau khi bị phạm lỗi. Ảnh: Quang Thịnh.

"Hùng Dũng phải nhận pha vào bóng đặc biệt ác ý. Cả Hoàng Thịnh và Hùng Dũng từng có thời gian cùng khoác áo đội tuyển. Do đó, cú vào bóng của Hoàng Thịnh là không thể chấp nhận và ác ý với đồng nghiệp. Thẻ đỏ cho Hoàng Thịnh là xứng đáng", BLV Quang Huy chia sẻ với Zing

"Đây là pha bóng bình thường, Hoàng Thịnh không cần phải có tác động mạnh mẽ và hùng hổ quá mức như vậy. Không chỉ thẻ đỏ, Hoàng Thịnh xứng đáng nhận án phạt nguội thích đáng từ Liên đoàn", BLV Quang Huy nhấn mạnh.

Theo Zing

Chủ đề khác