VnReview
Hà Nội

Thiếu nữ Anh bỏng mặt vì cục sạc iPhone phát nổ trong đêm

Amie Hall, 17 tuổi và sống tại Anh, đã chia sẻ những trải nghiệm kinh hoàng về vết thương trên mặt của cô sau khi cục sạc iPhone phát nổ trong đêm.

Một thiếu nữ người Anh mới đây đã kể lại sự việc khủng khiếp khiến cô bị bỏng mặt sau khi cục sạc iPhone đột nhiên phát nổ lúc đang ngủ.

Sự việc xảy ra vào sáng sớm hôm 18/3. Amie Hall đã cắm sạc iPhone qua đêm và chỉ không lâu sau đó, cục sạc phát nổ, bốc cháy. Nhà của cô nằm ở khu vực Kitts Green, Birmingham, Vương quốc Anh.;

Khi vừa chìm vào giấc ngủ không lâu, cô bất giác tỉnh dậy và thấy ngọn lửa "nhấp nháy màu cam" đang cháy trên chăn. Đó là khi ngọn lửa đã bùng lên và bén vào chăn của cô. Lửa nhanh chóng lan tới mặt và khiến cô bị bỏng nặng ở vùng má. Amie sau đó nhanh chóng chạy xuống cầu thang để cầu cứu mẹ.

Mặc dù vậy, không biết chính xác bộ sạc của Apple đã gây ra hỏa hoạn hay do ổ cắm ở nhà cô bị chập. Hiện Apple xác nhận đã liên lạc với khách hàng và đang điều tra nguyên nhân khiến cục sạc phát nổ.

Phát biểu sau khi vụ việc xảy ra, Hall chia sẻ: "Khi sự việc xảy ra, tôi cảm thấy như thể bị đứng hình, rất sợ hãi và sốc. Tôi đang thiu thiu ngủ khoảng năm phút thì sau đó tôi nhìn thấy thứ gì đó màu cam nhấp nháy. Tôi vùng dậy, chạy xuống nhà và hét lên để gọi mẹ tôi. Tôi không cần gọi cứu hỏa vì mẹ tôi đã giúp dập lửa. Tôi chỉ muốn chia sẻ thông tin này để mọi người nhớ lưu ý và tránh mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn".

Sau sự việc, Hall đã lên Facebook chia sẻ hình ảnh về vết thương trên mặt và cảnh báo mọi người không nên sạc điện thoại qua đêm.

Cô viết:"Tầm 2 giờ sáng hôm đó, tôi đang nằm trên giường cùng chiếc điện thoại. Sau đó tôi cắm sạc và nó bốc cháy. Bộ ga trải giường/chăn của tôi cũng bốc cháy theo và lửa lan tới cả mặt tôi. Đây thậm chí không phải là bộ sạc rẻ tiền mà là bộ sạc của Apple. Vì vậy xin mọi người không nên để điện thoại sạc qua đêm".

Hall nói thêm: "Nếu tôi ngủ, điều này có thể đã tồi tệ hơn rất nhiều...Xin lưu ý rằng điều này có thể xảy ra với bất kỳ ai và có thể tồi tệ hơn gấp nhiều lần. Nó rất nguy hiểm".

Trả lời về vụ việc, Apple cho biết hãng rất coi trọng sự an toàn của khách hàng và kêu gọi mọi người cần đọc kỹ hướng dẫn sạc an toàn của hãng. Một phát ngôn viên của Apple cho biết: "Apple rất coi trọng sự an toàn của khách hàng, vì vậy chúng tôi đã liên lạc với khách hàng và điều tra nguyên nhân. Thông tin về cách sạc an toàn cho các thiết bị của Apple có thể được tìm thấy tại đây".

Trong số các lời khuyên, Apple cũng cảnh báo việc sạc pin trong không gian kín, ít thông gió hoặc nơi có hơi ẩm cao có thể gây ra nguy cơ hỏa hoạn.

Tiến Thanh (Theo Birminghammail)

Chủ đề khác