VnReview
Hà Nội

Apple bị kiện vì iPad được cho là nguyên nhân gây cháy nhà

Theo đơn kiện Apple mới nhất, một chiếc iPad bị lỗi có thể là nguyên nhân gây cháy nhà vào thời điểm này vào năm ngoái.

Cụ thể đơn kiện của một công dân Mỹ cho biết, vụ việc xảy ra tại nhà của Michael Macaluso ở Milford, tiểu bang Texas. Công ty bảo hiểm của anh, Allstate Insurance, đã trả hơn 142.000 USD tiền sửa chữa thiệt hại do hỏa hoạn. Macaluso sau đó cũng thuê công ty luật de Luca Levine kiện Apple nhằm trả phần tiền bồi hoàn cho công ty bảo hiểm.

Phía nguyên đơn cáo buộc rằng, ngọn lửa đã bùng lên do hệ thống điện/pin của iPad gặp trục trặc. Đơn kiện cũng nhấn mạnh, Macaluso không sử dụng sai hoặc thay đổi bất kỳ thứ gì trên iPad. Macaluso cho rằng, Apple đã bán cho anh một chiếc máy tính bảng bị lỗi.

Vụ kiện đã được đệ trình lên Tòa án Common Pleas County Philadelphia, Pennsylvania trong tháng này và đã được chuyển đến một tòa án quận liên bang ở phía đông bang Texas.

Đây không phải lần đầu tiên có những vụ hỏa hoạn liên quan đến các sản phẩm của Apple. Hồi năm 2017, một người đàn ông đã chết vì hỏa hoạn do iPad bị lỗi phát nổ. Ngoài ra cũng có những sự cố tương tự khác trong quá khứ nhưng không nhiều.

Mới gần đây cũng xảy ra vụ việc một thiếu nữ tại Anh bị bỏng mặt do cục sạc của iPhone phát nổ.

Tiến Thanh (Theo PhoneArena)

Chủ đề khác