VnReview
Hà Nội

Cuộc thi vô địch thế giới bộ môn Microsoft Office có giải thưởng lên tới 7 ngàn USD

Microsoft Office Specialist (MOS) có thể coi là một trong những cuộc thi danh giá của bộ ứng dụng văn phòng Office. Đây sẽ là nơi cọ xát và tìm ra những người "làm chủ" giỏi nhất bộ công cụ văn phòng quen thuộc trên máy tính.

Nếu bạn nghĩ rằng không có quá nhiều cuộc thi mang tầm cỡ thế giới liên quan đến bộ công cụ văn phòng Microsoft Office thì có thể bạn đã nhầm. Mặc dù chúng ta vẫn hay thấy những lời khẳng định như "thành thạo các ứng dụng Microsoft Office" trong các đơn xin việc. Nhưng bạn có thể ngạc nhiên nếu biết rằng có một giải đấu danh giá giúp bạn đánh giá khả năng làm chủ bộ công cụ văn phòng của Microsoft.

Cuộc thi có tên Giải vô địch thế giới về Microsoft Office Specialist (MOS). Nó thu hút sinh viên từ khắp nơi trên thế giới tham gia thi đấu và chia sẻ các kỹ năng liên quan đến các phần mềm văn phòng như Excel, PowerPoint và Word để xem ai là người dùng giỏi nhất năm.

Cuộc thi do Certiport tổ chức thường niên. Đây là công ty có trụ sở tại bang Utah, Mỹ và chuyên phát triển các kỳ thi chứng chỉ hợp tác với Microsoft. Đối tượng đủ điều kiện tham gia cuộc thi là các sinh viên đến từ các tổ chức học thuật có độ tuổi từ 13 đến 22 tuổi ở khắp nơi trên thế giới.

Việt Nam cũng nhiều lần cử sinh viên tham gia cuộc thi này kể từ năm 2010 và lần đầu tiên có huy chương vàng vào năm 2012, tiếp đó là 10 huy chương trong suốt 10 năm tham dự cuộc thi này.

Đoàn Đức Thanh nhận huy chương đồng bộ môn Word 2013 trong lễ trao giải của cuộc thi MOS 2018 tổ chức ở Orlando, Mỹ

Hàng năm, giải đấu sẽ trao thưởng cho những người dùng tốt nhất của mỗi phần mềm dựa trên sự sáng tạo, tháo vát và tỉ mỉ của họ.

Nếu bạn nghĩ rằng cuộc thi nghe có vẻ vô lý này sẽ chẳng có mấy ai tham dự thì bạn sẽ sốc hơn khi biết có hàng trăm ngàn người tham gia cuộc thi này mỗi năm. Vào năm 2019 có không dưới 850.000 cá nhân từ 119 quốc gia khác nhau đã đăng ký tham gia.

Mặc dù số tiền thưởng không phải là hấp dẫn nhất so với các giải đấu khác, cụ thể giải thưởng lớn nhất của MOS World Championship 2021 là 7 ngàn USD, huy chương, bằng chứng nhận. Bên cạnh đó còn có những giải thưởng khác khó có thể đong đếm được bằng tiền nếu bạn chiến thắng, ví dụ như triển vọng giáo dục đại học tốt hơn và sự công nhận sẽ giúp bạn có cơ hội nghề nghiệp tốt hơn. Ngoài ra giải nhì sẽ được khoản tiền thưởng 3,5 ngàn USD, huy chương và bằng chứng nhận. Giải ba là 1,5 ngàn USD.

Năm nay sự kiện sẽ được tổ chức ở Orlando, Florida, Mỹ từ ngày 1/8 đến 4/8 tới.

Mai Huyền

Chủ đề khác