VnReview
Hà Nội

Nhà đầu tư bitcoin đổ lỗi cho Apple vì bị lừa mất 600.000 USD

Gian hàng ứng dụng App Store của Apple được chính công ty miêu tả là một "nền tảng an toàn", nhưng Phillipe Christodoulou có lẽ không còn tin vào điều đó nữa.

Nguyên nhân là do một ứng dụng giả mạo trong App Store đã lấy cắp số tiền tiết kiệm được anh đầu tư vào Bitcoin. Christodoulou đổ lỗi cho Apple về vụ trộm cắp này, vì những lý do đặc biệt sau đây.

Christodoulou đã tải Trezor, một ứng dụng được cho là có xếp hạng 5 sao trên Apple App Store, vào máy iPhone. Nhưng hóa ra đó là ứng dụng giả mạo. Theo Washington Post, Trezor có vẻ là một ứng dụng đồng hành với nhà sản xuất lưu trữ tiền điện tử Treznor, nhưng cuối cùng Christodoulou mới phát hiện ra hoàn toàn không phải như vậy. Ứng dụng này hóa ra chỉ là một ứng dụng giả mạo, và tất cả 17,1 Bitcoin mà Christodoulou đầu tư vào đã bị mất, tương đương 600.000 USD.

Những tên trộm đã tạo ra ứng dụng Trezor và đưa vào App Store của Apple từ tháng Giêng. Sau đó, Christodoulou kiểm tra ví Treznor và thấy rằng không có khoản tiền nào được lưu trữ trên đó.;

Vì ứng dụng Trezor có xếp hạng 5 sao, anh chàng đầu tư Bitcoin đã tải xuống ứng dụng đó. Sốc và buồn với kết quả bị lừa, Christodoulou nói rằng anh từng là một khách hàng trung thành của Apple, nhưng sự cố này đã phá hủy niềm tin của anh với công ty.

Theo Apple, Trezor lọt vào được App Store vì các nhà phát triển đã thay đổi mục đích của ứng dụng khi nó được gửi đi phê duyệt. Các phần mô tả nói rằng Trezor là một ứng dụng mật mã và không tham gia vào bất kỳ giao dịch tiền điện tử nào. Điều này cho phép Trezor vào Apple Store từ ngày 22/1.

Sau đó, Trezor đã thay đổi mục đích của mình từ tiền điện tử sang ví điện tử, một hành vi bị Apple cấm. Ứng dụng giả mạo đã bị xóa ngay sau đó, các nhà phát triển ra ứng dụng này cũng bị cấm cửa khỏi App Store. Nhưng hậu quả đã xảy ra. Người phát ngôn của Apple, Fred Sainz, tuyên bố công ty rất nghiêm khắc với những tên tội phạm có ý đồ này và sự tin tưởng của người dùng là điều tối quan trọng đối với công ty.

"Niềm tin của người dùng là lý do tại sao chúng tôi tạo ra App Store. Có một số ít người dùng bị bọn tội phạm lừa đảo. Khi đó, chúng tôi sẽ nhanh chóng có biện pháp với những kẻ này cũng như ngăn chặn những vi phạm tương tự trong tương lai".

Không rõ Christodoulou sẽ được bồi thường như thế nào cho sự cố này, nhưng cả Apple và khách hàng của họ nên thận trọng trước những trò gian lận này. Nếu bạn phát hiện bất kỳ điều gì đáng ngờ trên App Store, hãy thông báo cho công ty càng nhanh càng tốt để trò gian lận không thể xảy ra trong tương lai.

Hoàng Lan

Chủ đề khác