VnReview
Hà Nội

YouTube thử nghiệm ẩn dislike để ngăn làn sóng adua dislike, bảo vệ sức khỏe Youtuber

YouTube đang thử nghiệm việc ẩn lượt dislike để ngăn cản những người "dislike đám đông" cố tình từ chối video của người sáng tạo và kênh. Thử nghiệm này là một cách triển khai khác với các giải pháp mà hãng đã đề cập trước đây, nhưng nó tương tự nỗ lực khác mà các nền tảng như Instagram đã thực hiện để ngăn chặn các cuộc tấn công có chủ đích ngay từ đầu.

Trong thiết lập hiện tại, số liệu thống kê về cả lượt thích và lượt không thích đều có thể xem được trên trang YouTube Studio cá nhân của người sáng tạo nhưng chỉ những lượt thích mới được hiển thị công khai trên video. Trong một bài viết giải thích về thử nghiệm này, YouTube nói rằng lượt dislike có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của người sáng tạo và "có thể thúc đẩy một chiến dịch nhắm mục tiêu về lượt dislike trên video của người sáng tạo". Về cơ bản, ý tưởng là nhìn thấy một số lượng không thích và xem nó tăng lên có thể là động lực để tham gia dislike hùa theo và làm cho số lượng dislike lớn hơn.

YouTube thử nghiệm ẩn dislike

Người sáng tạo dựa vào lượt thích và lượt không thích như một hình thức phản hồi để định hướng đầu ra sáng tạo, nhưng giống như việc cố tình đưa ra đánh giá không tốt về một trò chơi trên Steam, thật dễ dàng biến một tính năng hữu ích thành một công cụ khác để lạm dụng. Khi lần đầu tiên YouTube thông báo họ đang xem xét giải quyết các vấn đề về lượt dislike, họ đã xem xét ba ý tưởng: ẩn số lượng lượt thích và lượt không thích, bổ sung tương tác để không thích điều gì đó hoặc xóa hoàn toàn lượt thích và không thích.

Thử nghiệm này thực hiện một nửa những gì tùy chọn đầu tiên đã hứa và nó có ý nghĩa nhất định. Nếu con số không thích là vấn đề, tại sao không ẩn chúng đi và xem điều gì sẽ xảy ra? Instagram đã thử nghiệm tương tự khi quyết định ẩn lượt thích trên các bài đăng. Rõ ràng, lượt thích vốn có ý nghĩa tích cực, nhưng việc theo đuổi đếm like cao có thể có tác động tiêu cực đối với những người sáng tạo mà sinh kế phụ thuộc vào việc theo dõi chặt chẽ các tương tác với bài đăng của họ và xuất hiện được nhiều người thích.

YouTube không thử nghiệm việc ẩn lượt dislike trên tất cả các video của người sáng tạo, nhưng nếu bạn nhận thấy chúng trên trang của mình hoặc bạn có ý kiến ​​với tư cách là người xem, bạn có thể góp ý trực tiếp với trang thu thập ý kiến của YouTube.

Nghĩa Hưng

Chủ đề khác