VnReview
Hà Nội

Apple mất quyền sử dụng cụm từ “One More Thing”

Là một người am hiểu công nghệ, bạn sẽ nghĩ đến điều gì đầu tiên khi nghe đến cụm từ "One More Thing"? Hầu hết mọi người sẽ liên tưởng ngay đến Steve Jobs, một cụm từ mà ông luôn sử dụng khi công bố sản phẩm mới vào cuối các sự kiện của Apple. Dẫu thế, gã khổng lồ công nghệ đến từ Cupertino đã hoàn toàn thất bại trong việc ngăn thương hiệu đồng hồ Swatch sử dụng cụm từ này tại Anh.

Apple mất quyền sử dụng cụm từ

Apple và Swatch đã đối đầu với nhau trong nhiều năm. Khởi điểm là khi công ty Thụy Sĩ này ngăn cản Apple gọi thiết bị đeo của họ là iWatch. Năm 2017, Apple đã đệ đơn kiện Swatch vì sử dụng khẩu hiệu "Tick different" (Đánh dấu sự khác biệt) để quảng cáo đồng hồ Bellamy có NFC của công ty, nhưng một tòa án tại Thụy Sĩ đã đưa ra phán quyết không có lợi cho Apple. Swatch khẳng định, câu nói này xuất phát từ một chiến dịch mà công ty đã thực hiện vào những năm 80 cùng với câu nói "Always different, always new" (Luôn khác biệt, luôn mới).

Táo khuyết tuyên bố, Swatch muốn bắt chước Apple khi cố gắng đăng ký cụm từ "One more thing" (một điều nữa). Các luật sư từ nhà Táo tuyên bố, động thái này là "ác ý".

"Tôi sử dụng từ ‘nhại lại' để bao hàm hành vi troll, sử dụng thương hiệu một cách ác ý với mục đích xấu", một luật sư của Apple có tên Jaani Riordan cho hay.

Apple mất quyền sử dụng cụm từ

Mới đây, thẩm phán tại Luân Đôn, Ian Purvis, đã gửi cho gã khổng lồ Cupertino một vài tin xấu. Ông cho hay, dù nỗ lực đăng ký cụm từ này của Swatch có thể gây phiền hà cho Apple, thế nhưng, nhà sản xuất iPhone không thể ngăn chặn họ sử dụng nó. Purvis cũng xác nhận, Apple đã thất bại trong việc đưa ra những ví dụ về việc nhại lại.

Vị thẩm phán này bổ sung thêm, cụm từ này có thể có nguồn gốc từ chương trình thám tử truyền hình trong những năm 70 do Peter Falk thủ vai.

Minh Hùng theo Tech Spot

Chủ đề khác