VnReview
Hà Nội

Trung Quốc triệt phá vụ gian lận trong game lớn nhất lịch sử

Cảnh sát Trung Quốc đã hợp tác với gã khổng lồ công nghệ Tencent ngăn chặn một đường dây gian lận được cho là "lớn nhất thế giới" trong video game. Trong vụ phá án này, cảnh sát đã thu giữ số tài sản trị giá 46 triệu USD, bao gồm nhiều xe hơi thể thao và xe sang.

Gian lận được xem là một phần của game chừng nào trò chơi còn tồn tại. Gian lận trong các trò chơi một người chơi thường không ảnh hưởng đến những người khác và thậm chí có thể được coi là một tính năng, trừ khi bạn đang cố gắng phá kỷ lục tốc độ trong một cuộc thi. Đối với trò chơi trực tuyến, ngay cả khi không chơi chuyên nghiệp, trải nghiệm chơi game của những người chơi ngay thẳng, không gian lận, có lẽ sẽ khá khó chịu khi biết có sự gian lận đang xảy ra. Chưa kể, nhiều game phổ biến nhất hiện nay đều có các giao dịch vi mô và trong trường hợp xấu nhất còn là loại âm mưu "chi tiền để chiến thắng".

Theo Techspot, cuộc điều tra bắt đầu từ hơn một năm trước, vào tháng 3/2020, khi Tencent báo cáo nhóm "Chicken Drumstick" với nhà chức trách. Một năm sau, vào ngày 26/3, cảnh sát Côn Sơn tổ chức hội nghị công bố vụ triệt phá hoạt động gian lận trong trò chơi điện tử "lớn nhất thế giới".

Theo Cục Cảnh sát Chống gian lận, nhóm này đã kiếm được khoảng 10.000 USD mỗi ngày bằng cách bán aimbot, hack tường và các trò gian lận khác cho các game thủ trên toàn cầu, mặc dù chủ yếu ở Trung Quốc. Chúng đã kiếm được tổng cộng 764 triệu USD trước khi bị triệt phá. Hành vi gian lận của chúng chắc chắn giống như một công việc kinh doanh có lãi.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát Côn Sơn đã đột kích nhiều nơi, đóng cửa 17 trang web và bắt giữ 10 người bán lại. Hơn nữa, cảnh sát cũng bắt giữ xe ô tô trị giá 20 triệu USD của một cá nhân và 26 triệu USD tài sản của một người khác.

Dịch vụ đăng ký thuê bao do nhóm cung cấp có giá từ 1,50 USD/ngày, lên đến 26 USD/tháng. Game bắn súng di động là một trò chơi mà bọn chúng đã can thiệp gian lận nhiều nhất, ngoài ra trò gian lận và hack cũng xảy ra đối với các tựa game như Overwatch và Valorant.

Về lý do tại sao đây có lẽ là "vụ gian lận lớn nhất trong game online từ ​​trước đến nay", các nhà chức trách nêu ba lý do chính: số tiền bị thu giữ, các trò chơi bị ảnh hưởng và số lượng người chơi game.

Hoàng Lan

Chủ đề khác