VnReview
Hà Nội

5 đồng Bitcoin chưa chắc mua được tấm thẻ bài Pokemon

Tương tự Bitcoin và vật phẩm điện tử NFT, các tấm thẻ bài Pokemon đang được bán với giá lên tới hàng trăm nghìn USD.

Bên cạnh Bitcoin và NFT, thẻ bài Pokemon cũng đang trở thành cơn sốt mới trên thế giới. Theo Fortune, một nhà sưu tập đã bỏ ra 311.800 USD cho chiếc thẻ nhân vật Charizard lấy cảm hứng từ series phim nổi tiếng này.

Đây không phải lần đầu tiên các tấm thẻ bài Pokemon được rao bán với giá "trên trời". Trên eBay hiện nay, một số thẻ bài vẫn đang được rao bán với giá từ 11.000-270.000 USD.

Thậm chí, đã có tới 124 lượt đấu giá một tấm thẻ bài Pokemon phiên bản hiếm, vốn được chứng nhận bởi một dịch vụ đánh giá độc lập.

Sưu tập thẻ bài là thú chơi của nhiều người hâm mộ trên thế giới. Ảnh: Business World.

Mức giá hơn 300.000 USD cho một tấm thẻ Pokemon chưa phải là cao nhất. Đầu năm 2021, một nhà sưu tầm đã trả 360.000 USD cho thẻ bài nhân vật Blastoise quý hiếm. Cùng thời điểm đó, bộ thẻ bài Pokemon phiên bản đầu tiên cũng đã được bán với giá 408.000 USD.

Năm 2021 đánh dấu 25 năm thành lập của thương hiệu Pokemon. Các sản phẩm của thương hiệu này đã để lại dấu ấn rộng rãi trên khắp thế giới, từ trò chơi thẻ bài, truyện tranh, phim truyền hình cho đến việc chuyển hóa thành các tựa game trên Nintendo.

Theo Fortune, cơn sốt sưu tập thẻ bài đã tăng đột biến gần đây. Thậm chí, một số loại thẻ bài thể thao ghi nhận doanh rất cao. Một tấm thẻ bài có chữ ký của ngôi sao bóng rổ Luka Doncic từ câu lạc bộ Dallas Mavericks đã được định giá 4,6 triệu USD. Hay tấm thẻ có hình của Micky Mantle từ năm 1952 được bán với giá 5,2 triệu USD. Hiện nay, giá trị của thị trường thẻ bài thể thao được ước tính khoảng 5 tỷ USD.

Thẻ thể thao và Pokemon dưới dạng vật phẩm điện tử NFT cũng thu hút nhiều sự quan tâm của người dùng. Nhờ tính độc nhất và hiếm có, chúng thường có giá trị rất lớn đối với những nhà sưu tầm.

Đầu tháng 3/2021, YouTuber Logan Paul đã thu về hơn 500.000 USD từ những thẻ Pokemon NFT có hình ảnh anh.

Theo Zing

Chủ đề khác