VnReview
Hà Nội

Trùm mafia trốn truy nã bị bắt… chỉ vì đam mê hướng dẫn nấu ăn trên YouTube

Trùm mafia khét tiếng bị truy nã đã bị cảnh sát bắt giữ thành công do ông này đam mê chia sẻ công thức nấu ăn trên YouTube nhưng quên không che giấu hình xăm trên cơ thể.

Theo Arstechnica, một trùm mafia đang trốn truy nã cảnh sát Ý ở Cộng hòa Dominica đã bị bắt sau khi hình xăm quen thuộc của ông ta bị lộ trong các video dạy kỹ năng nấu nướng chia sẻ trên YouTube.

Đó là Marc Feren Claude Biart, một thành viên thuộc tổ chức tội phạm Ndrangheta ở miền nam nước Ý. Dù đã khéo léo giấu mặt trong các video dạy nấu ăn nhưng ông ta quên không che đi hình xăm. Do đó Biart nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của cảnh sát quốc tế. Ông ta đã lẩn trốn kể từ khi cơ quan thực thi pháp luật ra lệnh bắt giữ Biart vào năm 2014 vì tội buôn bán ma túy.

Biart, 53 tuổi, luôn cẩn thận giấu mặt trong các buổi hướng dẫn nấu ăn kiểu Ý. Thế nhưng điều đó không đủ tinh vi để qua mặt được cảnh sát. Kết quả, ông ta bị bắt trên một bãi biển ở vùng Caribe.

Không rõ liệu các video của Biart còn trên mạng hay không nhưng Biart và vợ của ông dường như đã tải một số hướng dẫn nấu ăn theo công thức của Ý lên YouTube, bao gồm cả những video có hình xăm của Biart.

Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) cũng đã xác nhận về việc YouTube trợ giúp cảnh sát bắt giữ trùm mafia này. Các trang BBC, The Guardian và các hãng tin khác cho biết thêm, thông tin trên đã được các nhà chức trách Ý xác nhận mới đây.

BBC đưa tin: "Thành viên bị cáo buộc của băng nhóm tội phạm Ndrangheta đã bị bắt ở Cộng hòa Dominica vào thứ Tư tuần trước và hiện đã bị dẫn độ về Ý".

Trước khi bị bắt, Biart đang sống thảnh thơi ở Boca Chica, thuộc Cộng hòa Dominica. Nhưng thật đáng tiếc, YouTube đã vạch trần ông ta chỉ vì ông quá đam mê thể hiện kỹ năng ấu ăn kiểu Ý của mình.

Cảnh sát Ý cho biết, việc bắt giữ Biart là một phần của cuộc điều tra lớn hơn về tổ chức tội phạm khét tiếng này ở Ý.

Tiến Thanh

Chủ đề khác