VnReview
Hà Nội

Bột thần kỳ biến nước mì thừa thành dạng rắn, tha hồ đổ vào thùng rác không lo bắn tung toé

Bạn có biết chất lỏng màu vàng còn sót lại dưới đáy những cốc mì ăn liền? Trông có vẻ ngon đấy, nhưng nó chứa nhiều natri hơn cả một mỏ muối, và bạn không nên húp sạch như người ta thường làm trong quảng cáo trên TV!

Đổ số nước thừa này đi đâu cũng là một vấn đề nếu bạn không ngồi ăn tại nhà. Để giúp đơn giản hoá mọi việc, tránh nước mì vung vãi khi cho vào thùng rác, Nissin, công ty sản xuất nhãn hiệu mì cốc nổi tiếng Cup Noodle, đã cho kèm vào mỗi cốc mì một gói bột ma thuật có khả năng biến toàn bộ số nước thừa thành dạng rắn.

Về lý thuyết, bạn hoàn toàn có thể "vét" sạch mọi thứ trong cốc mì ăn liền nếu muốn, nhưng lượng calories cũng như natri bên trong chúng là quá nhiều, khiến việc ăn các sản phẩm như Cup Noodle mỗi ngày là không hề tốt cho sức khoẻ. Đó cũng là một vấn đề đối với Nissin - với tư cách một công ty sản xuất mì ăn liền, họ hẳn muốn mọi người tiêu thụ sản phẩm của mình càng thường xuyên càng tốt mà không gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn (béo phì, cao huyết áp...)

Giải pháp cho vấn đề này không phải là tìm cách để giảm lượng calories hay natri trong các sản phẩm, thay vào đó, Nissin tạo ra một gói bột nhỏ nhằm giúp việc đổ phần nước thừa trở nên dễ dàng hơn! Đổ phần nước thừa này vào túi rác có thể gây ra nhiều tình huống khó chịu, khiến nước bắn tung toé, đổ ra xung quanh... và thường bạn chẳng có bồn rửa gần đó để rửa tay chân khi bị nước mì bắn lên như vậy.;

Được đồng phát triển bởi Kobayashi Pharmeceutical, Cup Noodle Remaining Soup Hardening Power (Bột làm cứng nước thừa mì) có cách sử dụng cực dễ: đổ bột vào nước mì thừa, khuấy lên, và chờ một chút để chất lỏng đặc lại thành một khối gel. Nissin không tiết lộ cụ thể chất bột trắng này là gì, nhưng nhiều khả năng đó là một vật liệu siêu hút nước như natri polyacrylate vốn thường được sử dụng trong các sản phẩm như tã em bé để chứa các chất khó chịu khác. Nissin còn cảnh báo người dùng không được tiêu thụ nước mì đã đông đặc lại.

Lý do Nissin không bán gói bột riêng có lẽ là bởi họ không muốn khuyến khích mọi người thử nghiệm với nó. Trên website, công ty chỉ ra rằng: "Nó có thể không cứng lại khi bạn sử dụng cho các sản phẩm khác ngoài các sản phẩm nó hướng đến". Thay vào đó, Nissin đưa thêm một gói bột vào các sản phẩm Cup Noodle được đặt mua thông qua website của mình, và chưa biết liệu chương trình này có thời hạn hay sẽ được áp dụng từ nay về sau.

Minh.T.T (theo Gizmodo)

Chủ đề khác