VnReview
Hà Nội

Tính năng nào được dùng nhiều nhất trên điện thoại?

Gần đây, tổ chức nghiên cứu Internet Pew của Mỹ đã khảo sát 2.581 người dùng điện thoại di động có độ tuổi từ 18 trở lên và phát hiện ra một tính năng được tới 82% người dùng sử dụng trên diện thoại chính là camera. Cách đây 2 năm, con số đó là 76%.

Sự phổ biến của các;trang chia sẻ ảnh như Instagram, Flickr và các mạng xã hội như Facebook là một trong các yếu tố giúp gia tăng số người dùng camera trên điện thoại. Đứng sau camera, gửi tin nhắn là tính năng được 80% người dùng điện thoại sử dụng, tăng mạnh từ mức 58% hồi năm 2007.

Kết quả khảo sát cách người dùng ĐTDĐ sử dụng các tính năng của máy

Một phát hiện khá ngạc nhiên là chỉ 56% người dùng điện thoại sử dụng điện thoại để lướt web. Con số này đã tăng gấp đôi mức 25% năm 2008. Có một lý do đơn giản cho hiện tượng này. Đó là trình duyệt Safari di động từng có tốc độ truyền tải dữ liệu chậm trên mẫu iPhone đầu tiên của Apple. Sang năm 2008, Apple ra iPhone 3G đã gia tăng tốc độ tải web từ công nghệ EDGE lên 3G. Năm 2009, trình duyệt trên các máy Motorola DROID và Android 2.0 đã bổ sung thêm trình duyệt tiện dụng vào thế giới điện thoại di động, dẫn đến xu hướng nhiều người lướt web hơn. Ngày nay, hầu hết smartphone đều có một số trình duyệt khá "ngon" và các dòng máy điện thoai cơ bản cũng có thể dễ dàng tải một trình duyệt bên thứ ba rất tốt như Opera Mini. Vì thế, thật khó hiểu tại sao số người lướt web trên máy điện thoại lại không cao.

Ngoài ra, có 43% người dùng ĐTDĐ cài đặt ứng dụng trên điện thoại, gần gấp đôi mức 22% năm 2009. 31% dùng điện thoại để tìm hiểu các vấn đề về sức khoẻ. Tính năng được ít dùng nhất là giao dịch ngân hàng qua di động (mobile banking) với chỉ 29% sử dụng.

Tuy nhiên, cuộc khảo sát này chỉ dựa trên câu trả lời của trên 2.500 người. Đây là một quy mô khảo sát nhỏ và có thể không thực sự chính xác lắm.

Hoàng Luân

Chủ đề khác