VnReview
Hà Nội

Ôtô 'không người lái' Tesla đâm vào cây ở Mỹ, 2 người chết

Hai người đàn ông thiệt mạng khi xe Tesla đâm vào một gốc cây bên đường ở Texas, Mỹ. Khi tai nạn xảy ra, chiếc xe ở chế độ tự vận hành, cả hai nạn nhân đều không ngồi tại ghế lái.

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 21h tối 17/4 ở thị trấn cách khoảng 48 km về phía bắc thành phố Houston, bang Texas khiến 2 người đàn ông có mặt trên mẫu xe điện Tesla S 2019 thiệt mạng, The Guardian đưa tin.

Đài truyền hình KHOU-TV đưa tin chiếc xe Tesla đời 2019 trong khi đang lao đi với tốc độ cao đã không thể xử lý một đoạn cua gấp, khiến chiếc xe bật ra khỏi đường, đâm vào một cái cây và bốc cháy.

Sau khi đám cháy được dập tắt, các nhà chức trách đã xác định vị trí của 2 nạn nhân. "Một người sinh năm 1962 và một năm 1951. Không ai ngồi ở vị trí cầm vô lăng cả", Trung sĩ Cinthya Umanzor, viên cảnh sát khu vực 4, cho biết.

Công ty Tesla và Cục An toàn giao thông quốc gia Mỹ chưa đưa ra bình luận.

Một điều tra viên đang xem xét chiếc xe Tesla sau vụ tai nạn ngày 17/4 tại Texas khiến 2 người chết. Ảnh: KHOU-TV.

Hệ thống lái xe tự động của Tesla ngày càng được chú ý hơn sau một loạt vụ tai nạn xe có liên quan và khi Tesla dự kiến tung ra phần mềm "tự lái hoàn chỉnh" trong năm nay.

Cơ quan An toàn xe của Mỹ cho biết đã tổ chức 27 cuộc điều tra liên quan các vụ tai nạn xe của Tesla. Ba vụ trong số đó xảy ra gần đây.

Ông Elon Musk, giám đốc điều hành của Tesla, nói hồi tháng 1 rằng: "Chúng tôi mong đợi lợi nhuận khổng lồ từ phần mềm "tự lái hoàn chỉnh". Tôi tự tin rằng những chiếc xe của chúng tôi có thể tự vận hành với độ tin cậy cao chỉ trong năm nay".

Công nghệ tự lái của Tesla buộc phải vượt qua đợt kiểm tra tiêu chuẩn về an toàn trước khi chính thức ra mắt.

Theo Zing

Chủ đề khác