VnReview
Hà Nội

Điện thoại Poco X3 phát nổ khi đang sạc, hãng quay lưng đùn đẩy trách nhiệm cho khách hàng

Lại là một chiếc smartphone Xiaomi khác phát nổ, lần này là Poco X3. Theo truyền thông đưa tin, thiết bị tự bốc cháy khi đang sạc nhưng Poco khẳng định, nguyên nhân là do có tác động ngoại lực làm thủng pin trước.

Truyền thông Ấn Độ đưa tin, một chiếc Poco X3 của người dùng tại nước này đã bị bốc cháy khi đang sạc. Trước đó đã có vài vụ smartphone của Xiaomi bị bốc cháy trong vài năm qua.

Theo chủ sở hữu cho biết, người này đã mua chiếc máy vào tháng 12/2020. Từ đó cho tới trước khi phát nổ lúc đang sạc, máy không gặp bất cứ trục trặc nào. Chia sẻ trên Twitter, chủ nhân của chiếc Poco X3 xấu số đã đăng tải câu chuyện mà anh đã trải qua với máy. Đính kèm bài đăng là bức ảnh Poco X3 bị cháy rụi.

Poco, thương hiệu con của Xiaomi dường như không quá quan tâm đến việc giải quyết vụ việc. Thông qua cuộc điều tra ban đầu, công ty tuyên bố cho biết, sự cố này xảy ra do pin đã bị thủng và có tác động ngoại lực trước đó. Công ty liệt kê vụ việc trên thuộc diện "thiệt hại do khách hàng gây ra" và phủ mọi trách nhiệm pháp lý dù chủ sở hữu phủ nhận mọi tác động ngoại lực lên máy.

Chủ chiếc máy cho rằng, nguyên nhân xảy ra cháy nổ có thể đến từ trục trặc liên quan đến tính năng kiểm soát nhiệt độ trong quá trình sạc.

Sự cố này một lần nữa cho thấy tính bất ổn của pin Li-Ion và với việc công suất sạc ngày một tăng qua từng năm, nguy cơ cháy nổ với những thiết bị sử dụng loại pin này sẽ rất cao. Hy vọng các nhà sản xuất sẽ sớm tìm ra giải pháp an toàn hơn cho vấn đề cháy nổ pin trên điện thoại để tránh gây thương tích cho khách hàng.

Tiến Thanh (Theo Gizchina)

Chủ đề khác