VnReview
Hà Nội

Tại sao người độc thân thường chọn smartphone còn các cặp đôi lại thích tablet?

Một nghiên cứu gần đây của các công ty tiếp thị The Search Agency và Harris Interactive cho thấy các thiết bị công nghệ cao phổ biến trên toàn nước Mỹ, nhưng mỗi nhóm người có vẻ thích các sản phẩm nhất định hơn số còn lại.

Dựa trên kết quả cuộc nghiên cứu này, người độc thân có thể xem xét những thiết bị công nghệ mà một người nào đó đang sử dụng để đoán biết người đó đã kết hôn chưa và có an toàn khi tiếp cận họ. Người độc thân dường như thích sở hữu một chiếc điện thoại thông minh trong khi những cặp đôi hoặc người đã lập gia đình lại muốn chọn cho mình một chiếc máy tính bảng hơn.

smartphone, tablet

"Những người có gia đình thường trưởng thành hơn, có thêm thu nhập và điều đó dễ dàng để biện mình hơn cho việc chi tiêu vào những sản phẩm công nghệ không thực sự cần thiết, chẳng hạn như máy tính bảng" – Phó chủ tịch bộ phận Marketing của The Search Agency, ông Mike Solomon cho biết trong một tuyên bố. "Trong khi đó, thế hệ trẻ thường được tiếp cận công nghệ giáo dục cao hơn và có xu hướng sử dụng những sản phẩm công nghệ mới cho những nhu cầu cần thiết hơn".

smartphone, tablet

Kết quả nghiên cứu của;các công ty tiếp thị The Search Agency và Harris Interactive

Nghiên cứu diễn ra vào tháng Tám vừa qua, được thực hiện với hơn 2000 người trưởng thành tại Mỹ. Những người tham gia được hỏi một loạt các câu hỏi về máy tính để bàn, điện thoại thông minh và việc sử dụng máy tính bảng. Kết quả cho thấy 49% số người độc thân tham gia sở hữu duy nhất một smartphone, trong khi chỉ có 43% số người đã kết hôn sở hữu một chiếc như vậy. Tuy nhiên, khi được hỏi về máy tính bảng thì có đến 45% số cặp vợ chồng đã sở hữu một chiếc và chỉ có 36% số người độc thân có cho mình một thiết bị như vậy.

Dưới đây là một số kết quả thú vị khác thu được từ cuộc nghiên cứu:

-  55% số người sở hữu smartphone sử dụng thiết bị của họ để tìm kiếm, ngay cả khi ngồi trước một chiếc máy tính cá nhân.

-  53% số người độc thân có nhiều khả năng mua sắm trong công việc hơn so với các đối tác đã lập gia đình của họ.

-  78% số người trưởng thành sử dụng một thiết bị thứ hai ví dụ như smartphone hay tablet để có thêm thông tin trong khi xem truyền hình.

T.V.Q

Theo Cnet.com

Chủ đề khác