VnReview
Hà Nội

Năm nào Bill Gates cũng nghỉ cuối tuần một mình với bạn gái cũ - một sự sắp xếp kỳ lạ kéo dài hàng thập kỷ với vợ

Vào năm 2019, ngay sau kỷ niệm 25 năm ngày cưới, trong một cuộc trả lời phỏng vấn hiếm hoi cho tờ The Sunday Times, Melinda tiết lộ Bill đã phải vật lộn như thế nào để cân bằng công việc với gia đình.

· Bill Gates, 65 tuổi, thông báo trên Twitter hôm thứ Hai rằng ông và bà Melinda, 56 tuổi, ly hôn

· Vợ chồng ông Gates đã có một thỏa thuận kéo dài hàng thập kỷ để mỗi năm ông có thể đi nghỉ cả cuối tuần trên bãi biển với bạn gái cũ là một nhà đầu tư mạo hiểm.

· Bill Gates hẹn hò với nhà đầu tư mạo hiểm Ann Winblad, 70 tuổi, vào những năm 80 nhưng chia tay vào năm 1987, cùng năm ông gặp người vợ tương lai Melinda

· Trong một bài viết năm 1997 trên Tạp chí TIME, Bill nói, 'Khi tôi đang suy nghĩ về việc kết hôn với Melinda, tôi đã gọi cho Ann và đề nghị cô ấy chấp thuận'

· Bill Gates và người yêu cũ vẫn giữ truyền thống nghỉ dưỡng cùng nhau tại ngôi nhà trên bãi biển của bà ấy ở Outer Banks, North Carolina

· Cuộc ly hôn của Bill và Melinda sẽ là cuộc phân chia tài sản lớn nhất kể từ khi Jeff Bezos và vợ MacKenzie chia tay vào giữa năm 2019

· Đế chế Gates bao gồm nhiều bất động sản ở năm tiểu bang; một đội xe ô tô sang; một bộ sưu tập nghệ thuật bao gồm một cuốn sách trị giá 30 triệu đô la các tác phẩm và bản phác thảo của Leonardo Da Vinci; và một loạt máy bay phản lực riêng

· Bà Ann đã kết hôn với thám tử tư San Francisco Edward Alex Kline, 63 tuổi

Năm nào Bill Gates cũng nghỉ cuối tuần một mình với bạn gái cũ - một sự sắp xếp kỳ lạ kéo dài hàng thập kỷ với vợ

Nhà đầu tư mạo hiểm Ann Winblad, bạn gái cũ của Bill Gates

Theo Daily Mail, vợ chồng Bill và Melinda Gates đã có một thỏa thuận kéo dài hàng thập kỷ rằng ông chủ của Microsoft mỗi năm có thể đi nghỉ cả tuần những ngày dài cuối tuần trên bãi biển với bạn gái cũ.

Sự sắp xếp kỳ lạ này khiến người ta phải ngạc nhiên khi một trong những cặp vợ chồng giàu nhất thế giới đang đường ai nấy đi sau 27 năm bên nhau và gây dựng khối tài sản trị giá hơn 130 tỷ USD.

Bill, 65 tuổi và nhà đầu tư mạo hiểm Ann Winblad, 70 tuổi, hẹn hò vào những năm 80 nhưng chia tay vào năm 1987, cùng năm ông gặp người vợ tương lai Melinda. Trước đó, Ann được cho là đã sẵn sàng cho cuộc sống hôn nhân hơn Bill khi ông ấy làm việc ngày đêm để xây dựng đế chế Microsoft trị giá hàng tỷ đô la.

Tuy nhiên, cặp đôi vẫn duy trì tình bạn và trong một bài viết năm 1997 trên Tạp chí TIME, Bill nói: 'Khi tôi đang suy nghĩ về việc kết hôn với Melinda, tôi đã gọi cho Ann và đề nghị cô ấy chấp thuận'.

Ann đã chấp thuận cho Bill lấy vợ, nhưng hai người - với sự chúc phúc của Melinda - vẫn giữ nguyên kỳ nghỉ hàng năm với nhau, khi Bill dành một kỳ nghỉ dài với Ann tại ngôi nhà trên bãi biển của bà ấy ở Outer Banks.

Cặp đôi dành nơi nghỉ ngơi của họ vào mỗi mùa xuân để cùng nhau chạy xe đẩy ở cồn cát, bay lượn và đi dạo trên bãi biển. Bill nói trong cuộc phỏng vấn năm 1997 rằng hai người vừa chơi trò chơi điện tử putt-putt vừa thảo luận về công nghệ sinh học.

Ann nói, 'Chúng tôi chia sẻ suy nghĩ về thế giới và bản thân. Và chúng tôi ngạc nhiên về việc làm thế nào hai người trẻ quá tuổi như chúng tôi đã bắt đầu một cuộc phiêu lưu tuyệt vời ở rìa của một ngành công nghiệp ít được biết đến và nó đã đưa chúng tôi đến trung tâm một vũ trụ tuyệt vời'.

Bill và Ann gặp nhau lần đầu vào năm 1984 tại một hội nghị máy tính Ben Rosen-Esther Dyson.

Khi ở các thành phố khác nhau, họ bắt đầu 'hẹn hò ảo' bằng cách đi xem cùng một bộ phim và trao đổi về nó trên điện thoại di động. Bà ấy thậm chí còn thuyết phục Bill Gates ngừng ăn thịt trong một thời gian ngắn.

Họ chia tay ba năm sau đó, nhưng trong bài viết trên Tạp chí TIME viết Ann nói với Bill rằng Melinda "phù hợp với anh ấy vì cô ấy có sức chịu đựng và trí tuệ'. Bill và Ann thậm chí đã hợp tác kinh doanh cùng nhau và vào năm 1999 với dự án Hummer Winblad Venture Partners.

Bà Ann đã kết hôn với thám tử tư San Francisco Edward Alex Kline, 63 tuổi. Kline là em trai của nam diễn viên Kevin Kline.

Năm nào Bill Gates cũng nghỉ cuối tuần một mình với bạn gái cũ - một sự sắp xếp kỳ lạ kéo dài hàng thập kỷ với vợ

Bill Gates và vợ

Bill và Melinda đều đăng cùng một tuyên bố chung về cuộc ly hôn của họ trên Twitter hôm thứ Hai. Trong các giấy tờ nộp ở bang Washington, bà Melinda mô tả mối quan hệ của họ là 'tan vỡ không thể cứu vãn'.

Con gái lớn của cặp đôi, Jennifer Gates, 25 tuổi, đã lên tiếng công khai trên mạng xã hội về 'giai đoạn thử thách' mà gia đình phải chịu đựng gần đây. Hai người con khác của họ đều không bình luận gì. Jennifer là con cả trong số 3 người con của Bill và Melinda, tiếp theo là con trai Rory 21 tuổi và con gái Phoebe 18 tuổi.

Không có thông tin nào chính thức giải thích về lý do tại sao cặp đôi này chia tay nhưng các giấy tờ của tòa án cho thấy cặp đôi không có thỏa thuận tiền hôn nhân khi họ kết hôn vào năm 1994 - đặt khối tài sản 130 tỷ đô la của họ vào trung tâm cuộc chia tay.

Trong đơn ly hôn, được đệ trình lên Tòa Thượng thẩm của Washington - Quận King hôm thứ Hai, bà Melinda yêu cầu thẩm phán giải tán cuộc hôn nhân 'vào ngày được ghi trong hợp đồng ly thân'. Hợp đồng ly thân không có trong hồ sơ nên ngày đó không rõ ràng.

Melinda nói trong đơn kiến nghị rằng 'không cần sự hỗ trợ của người chồng' - có nghĩa bà ấy sẽ không nhận các khoản thanh toán thường xuyên từ Bill mà thực hiện một thỏa thuận có khả năng được thương lượng riêng, nếu nó chưa được quyết định.

Các luật sư bị sốc vì hai người không có thỏa thuận tiền hôn nhân, vì Bill đã kiếm được tỷ đô la đầu tiên ở tuổi 31 vào năm 1987 - cùng năm anh gặp Melinda.

Bill Gates đã là một tỷ phú trước khi ông kết hôn với Melinda. Ông thành lập Microsoft vào năm 1975 và trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới vào năm 1987 ở tuổi 31. Ông cũng gặp Melinda vào năm đó khi cô đang làm việc tại Microsoft.

Họ kết hôn sáu năm sau đó nhưng ông ấy đã phải cân nhắc kỹ trước khi quyết định, và theo các cuộc phỏng vấn trước đó của Melinda, thậm chí ông còn lập danh sách những ưu và khuyết điểm của hôn nhân trên bảng.

Năm 2000, họ thành lập Quỹ Bill và Melinda Gates - quỹ tư nhân có ảnh hưởng nhất với tài sản trị giá gần 50 tỷ USD.

Trong năm qua, quỹ đã tập trung vào việc phát triển và phân phối vắc xin COVID-19 trên khắp thế giới.

Tính đến tháng 12, quỹ đã cam kết tổng cộng 1,75 tỷ đô la cho việc ứng phó với đại dịch toàn cầu.

Lý do đằng sau sự chia tay sau hơn một phần tư thế kỷ vẫn còn là một bí ẩn nhưng Melinda trước đó đã tiết lộ chồng bà gặp khó khăn trong việc cân bằng giữa công việc và gia đình.

Tuấn Phan

Chủ đề khác