VnReview
Hà Nội

Melinda Gates đã rất buồn và không thoải mái sau khi Bill Gates gặp ‘tỉ phú ấu dâm’ Jeffrey Epstein

Bà Melinda được cho là đã rất buồn bã về cuộc gặp giữa Gates và Jeffrey Epstein vào năm 2013. Tờ Daily Beast đưa tin bà đã cảnh báo chồng về mối quan hệ của ông với kẻ phạm tội tình dục. Tờ New York Times từng đưa tin Gates và Epstein đã gặp nhau vài lần trong khoảng thời gian từ năm 2011 đến năm 2013.

Báo Mỹ The Daily Beast hôm qua đưa tin hôm thứ Năm rằng một cuộc gặp giữa Bill và Melinda Gates và tội phạm tình dục Jeffrey Epstein vào năm 2013 đã khiến bà Melinda buồn bã về mối quan hệ giữa chồng bà và nhà tài chính này (Epstein đã chết ngày 10/8/2019 trong phòng giam).

Các nguồn tin tiết lộ với tờ báo này rằng Melinda vẫn bị ám ảnh bởi tình bạn của chồng cũ với Epstein - người đã nhận tội gạ gẫm một cô gái kém tuổi vào năm 2008 khi hai người bắt đầu mối quan hệ vào năm 2011.

Theo nguồn tin, vợ chồng Bill Gates đã gặp Epstein ở thành phố New York tại dinh thự Upper East Side của ông ta vào tháng 9/2013. Các nguồn tin nói với The Beast rằng ngay sau cuộc gặp, Melinda đã nói với bạn bè về sự khó chịu của cô trong cuộc gặp gỡ. Một số người thân cận với cặp đôi nói với The Beast rằng cô ấy "tức giận" vì mối quan hệ của chồng mình với Epstein.

Melinda Gates đã rất buồn và không thoải mái sau khi Bill Gates gặp ‘tỉ phú ấu dâm' Jeffrey Epstein

Bill Gates và "tỉ phú ấu dâm" Epstein

Mối quan hệ của Gates với Epstein lần đầu tiên được The New York Times đưa tin vào cuối năm 2019, sau cái chết của Epstein do tự sát tại Trung tâm Cải huấn Metropolitan ở New York. Epstein đã bị buộc tội với nhiều tội danh liên quan đến buôn bán tình dục trẻ em gái dưới tuổi vị thành niên vào tháng 7/2019.

Ông Gates nằm trong số nhiều nhân vật nổi tiếng phải đối mặt với phản ứng dữ dội về mối quan hệ với Epstein sau khi Epstein bị bắt tháng 7/2019, nhưng trong số các tỷ phú, chính trị gia và hoàng gia chơi với Epstein, Gates là một người hiếm hoi bắt đầu mối quan hệ với nhà tài chính này sau khi ông ta đã bị kết án vì tội phạm tình dục, theo The Times.

Tờ Times đưa tin Gates và Epstein đã gặp nhau nhiều lần từ năm 2011 đến năm 2013. Năm 2013, Gates đi trên máy bay phản lực riêng của Epstein từ New Jersey đến Palm Beach, Florida, mặc dù Gates đã phủ nhận ông đã từng đi du lịch với Epstein trong một cuộc phỏng vấn năm 2019 với The Wall Street Journal.

"Tôi không có bất kỳ mối quan hệ kinh doanh hay tình bạn nào với ông ấy", Gates nói với The Journal. "Tôi không đến New Mexico hay Florida hay Palm Beach hay bất kỳ nơi nào như vậy. Có những người xung quanh ông ấy nói rằng, này, nếu ông muốn quyên góp tiền cho sức khỏe toàn cầu và làm từ thiện nhiều hơn, [thì gặp ông ấy] ông ấy biết rất nhiều người giàu. Mỗi cuộc gặp tôi với ông ấy đều là những cuộc gặp gỡ những người đàn ông. Tôi chưa bao giờ tham gia bất kỳ bữa tiệc nào hay bất cứ thứ gì tương tự. Ông ấy chưa bao giờ quyên góp bất kỳ khoản tiền nào cho bất cứ thứ gì mà tôi biết".

Theo The Beast, mối quan hệ của hai người đàn ông này dường như nguội lạnh vào mùa thu năm 2014, sau khi Gates tài trợ 2 triệu đô la cho Phòng thí nghiệm truyền thông của MIT mà cựu giám đốc phòng thí nghiệm lại cho rằng nó do Epstein trang bị. (Người phát ngôn của Gates đã phủ nhận tuyên bố này với The Journal: "Mặc dù Epstein theo đuổi Bill Gates một cách quyết liệt, nhưng bất kỳ thông tin nào về mối quan hệ hợp tác kinh doanh hoặc mối quan hệ cá nhân giữa hai người đơn giản là không đúng sự thật")

Hồng Thúy

Chủ đề khác