VnReview
Hà Nội

CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng: Kiên định với thương hiệu Bphone, tham vọng đứng Top 2 thị phần vào 2023

Trước thông tin Vin Group từ bỏ sản xuất điện thoại, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng vừa có bài viết trên Bphone Fan Club để "Cảm ơn Vsmart!".

Ông Quảng nói cảm ơn Vsmart vì "sự tham gia của Vin Group với thương hiệu Vsmart cách đây 3 năm", bởi điều đó giúp Bkav với thương hiệu Bphone "không còn đơn độc trong sứ mệnh này" - sứ mệnh xây dựng ngành công nghiệp smartphone do người Việt làm chủ.

Ông Quảng viết: "Với tầm nhìn Việt Nam sẽ là con rồng châu Á thứ 5 trong tương lai không xa, cách đây hơn 11 năm tôi và cộng sự tại Bkav, đã khởi xướng ngành công nghiệp smartphone do người Việt Nam làm chủ, sau này gọi là Make in Việt Nam. Sự tham gia của Vin Group với thương hiệu Vsmart cách đây 3 năm, thành thực mà nói tôi có chút băn khoăn. Nhưng mừng nhiều hơn lo, vì chúng tôi đã không còn đơn độc trong sứ mệnh này".

Ông Quảng cho biết không khỏi lấy làm tiếc khi Vin Group từ bỏ sản xuất điện thoại, dù đoán trước được sự rút lui khỏi thị trường của Vsmart. Thị trường smartphone vốn cạnh tranh khốc liệt.

Bài viết của ông Quảng đang thu hút nhiều người quan tâm trên group Bphone Fans Club

Mặc dù vậy, ông Quảng vẫn kiên định với Bphone. Ông cho rằng: "Smartphone là tinh hoa công nghệ. Làm chủ các công nghệ lõi khi nghiên cứu, thiết kế và sản xuất Smartphone là chúng ta đã nắm được hầu hết các lĩnh vực công nghệ khó nhất, mới nhất của thế giới. Trong hàng thập kỷ tới, các công nghệ mới nhất của nhân loại sẽ vẫn xoay quanh smartphone. Sự xuất hiện của Vsmart dù chỉ trong thời gian ngắn, với tiềm lực tài chính dồi dào, đã lấy luôn được hơn 10% thị phần Smartphone từ tay các hãng nước ngoài, vươn lên vị trí thứ 3 thị trường. Điều này khẳng định, người Việt Nam chúng ta luôn khát khao và ủng hộ các sản phẩm Make in Việt Nam, đặc biệt là Smartphone, giúp chúng tôi tự tin khẳng định tham vọng Bphone đứng trong Top 2 thị phần vào năm 2023 là hoàn toàn khả thi".

Một lần nữa, ông Quảng cảm ơn Vsmart vì đã cho thấy sự ủng hộ của người Việt Nam đối với sản phẩm Make in Việt Nam, cũng như việc một hãng sản xuất trong nước hoàn toàn có thể chiếm lĩnh thị trường, giành thị phần từ các hãng nước ngoài.

Tuy nhiên, ông Quảng cho biết, cách thực hiện của Bkav "khác với Vsmart". "Chúng tôi kiên định dựa vào xây dựng nền tảng các công nghệ lõi, dù việc đầu tư R&D này cần thời gian cũng như tốn kém. Chúng tôi cũng kiên định xây dựng, định vị thương hiệu từ cận cao cấp, để từ đó lan tỏa sang các phân khúc cao cấp và giá rẻ".

"Hãy tin tôi, Việt Nam sẽ có thương hiệu Smartphone của riêng mình, chiến lĩnh thị trường nội địa. Xây dựng thành công ngành công nghiệp Smnartphone, làm bệ phóng để chúng ta có chỗ đứng trong thị trường Thế giới.;Vì một Việt Nam HÙNG CƯỜNG, CON RỒNG CHÂU Á trong tương lai không xa.", ông Quảng tự tin khẳng định.

V.H

Chủ đề khác