VnReview
Hà Nội

Một du khách Trung Quốc mắc kẹt trên cây cầu kính bị vỡ ở độ cao 100m

Người đàn ông được cứu sau khi những cơn gió giật lớn bất ngờ làm vỡ các tấm kính trên cây cầu kính ở thành phố Long Tỉnh, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc.

Một người đàn ông đã bị mắc kẹt trên cây cầu treo có đáy bằng kính ở phía đông bắc Trung Quốc sau khi những cơn gió mạnh bất ngờ làm vỡ các tấm kính trong suốt xung quanh anh ta.

Sở du lịch địa phương cho biết, người đàn ông đang đi trên cây cầu ở độ cao 100 mét bắc qua núi Piyan ở thành phố Long Tỉnh thì bất ngờ thời tiết thay đổi bất ngờ. Những cơn gió giật lên tới 150km/h đã thổi tung nhiều tấm kính, khiến một du khách mắc kẹt cho đến khi anh này được lính cứu hỏa, cảnh sát, nhân viên lâm nghiệp và du lịch giải cứu hơn nửa giờ sau đó.

Những bức ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, người đàn ông đang bám vào thành cầu, xung quanh là những lỗ hổng do kính vỡ rơi xuống. Đoạn video ghi lại cảnh tượng hãi hùng này đã thu hút hơn 5,8 triệu lượt xem trên mạng xã hội Weibo, Trung Quốc.

Người đàn ông không hề hấn gì nhưng đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra tâm lý.

Nhiều cư dân mạng Trung Quốc đánh giá vụ việc giống như một "cơn ác mộng". Một người cho biết: "Rất nhiều cây cầu sàn kính đã được xây dựng trong vài năm gần đây và rất nổi tiếng, thu hút khách du lịch. Nhưng làm sao chúng ta có thể đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người?".

Cầu kính là điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc trong nhiều năm qua. Nổi tiếng nhất là cây cầu kính khổng lồ ở công viên quốc gia Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam trải dài 430m qua một hẻm núi và có 300 m trên không.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin, chính quyền địa phương đang soạn thảo các hướng dẫn hạn chế xây dựng những cây cầu kính tương tự, bao gồm đưa ra các tiêu chuẩn kỹ thuật và khuyến nghị không nên xây dựng cầu kính trong các vùng có nguy cơ động đất.

Thời tiết khắc nghiệt đã xuất hiện ở một số khu vực ở Trung Quốc trong thời gian gần đây, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động du lịch. Nhiều đoạn video chia sẻ trên mạng ở Trung Quốc gần đây còn cho thấy nhiều cây cầu khác bị xoắn và lật trong gió lớn.

Hiện khu nghỉ mát Piyan Mountain đã bị đóng cửa để chờ điều tra nguyên nhân dẫn tới cây cầu kính bị vỡ.

Tiến Thanh (Theo The Guardian)

Chủ đề khác