VnReview
Hà Nội

Card đồ họa RX 6900 XT của AMD lập kỷ lục thế giới về ép xung

Nhóm Team OGS, hay Overclocked Gaming Systems, vừa đạt được kỉ lục thế giới mới với card đồ họa AMD RX 6900 XT. Những chuyên gia ép xung đến từ Hi Lạp này đã có thể tăng xung nhịp của AMD RX 6900 XT lên mức 3,3GHz. Đây là mức xung nhịp nhanh nhất từ trước đến nay đối với một chiếc card đồ họa.

Card đồ họa RX 6900 XT của AMD đạt kết quả ép xung ấn tượng, kỉ lục nhanh nhất thế giưới

Thành tích này đạt được chưa đầy một tháng sau khi kỉ lục thế giới trước đó do Der8auer tạo ra với tốc độ xung nhịp 3,2GHz trên cùng mẫu card PowerColor Liquid Devil Ultimate.

Để đạt được tốc độ nhanh như vậy, "công lớn" thuộc về GPU Navi 21 XTXH bên trong. Ban đầu, GPU Navi 21 bên trong RX 6900 XT chỉ được giới hạn ở mức xung nhịp 3,0GHz. Biến thể nâng cấp XTXH đã nâng mốc giới hạn này lên 4,0GHz, cung cấp nhiều không gian hơn cho những chuyên gia ép xung thực hiện công việc của mình.

Team OGS đã sử dụng chiếc card PowerColor Liquid Devil Ultimate được lắp trên hệ thống LN2, tương tự Der8auer. Liquid Devil là một phiên bản cao cấp, được trang bị các GPU binning nhằm mang lại hiệu năng cao nhất cùng thiết kế VRM 14+2 và 3 cổng nguồn 8-pin. Chiếc card đồ họa này cũng được trang bị sẵn hệ thống tản nhiệt nước, nhưng cả Team OGS và Der8auer đều tháo cụm này ra nhằm làm mát bằng nitơ lỏng.

Đi cùng chiếc card này, Team OGS sử dụng bo mạch chủ Asus ROG Crosshair VIII Dark Hero cùng CPU AMD Ryzen 9 5950X đã được ép xung lên 5,6GHz. Chỉ riêng việc đạt ngưỡng xung nhịp 3,3GHz đã là một kì tích, nhưng OGS thậm chí còn chạy benchmark hệ thống này bằng 3DMark Fire Strike Extreme nhằm chứng minh hiệu năng điên rồ của nó.

Card đồ họa RX 6900 XT của AMD đạt kết quả ép xung ấn tượng, kỉ lục nhanh nhất thế giưới

Kết quả cũng điên rồ không kém. Theo đó, điểm đồ họa của RX 6900 XT đạt 41.069 và tổng điểm của toàn hệ thống là 37.618. Kết quả này tốt hơn 99% so với những hệ thống khác. Tuy vậy, do vấn đề driver, kết quả này đã không được công nhận, thế nên, nó sẽ không hiển thị trên bảng xếp hạng chính thức của Fire Strike Extreme. Nếu hợp lệ, nó sẽ xếp ở vị trí thứ 8, đứng sau một hệ thống được trang bị 4 card đồ họa NVIDIA Titan X ở chế độ SLI.

RX 6900 XT hiện là chiếc card đồ họa mạnh mẽ nhất mà AMD đang cung cấp, và kỉ lục thế giới mới đã cho thấy kiến trúc RDNA 2 của AMD mạnh mẽ như thế nào.

Lê Hữu theo Digital Trends

Chủ đề khác