VnReview
Hà Nội

Khởi tố 3 người phát tán clip đồi trụy, giả ở bar Sunny

Với mục đích muốn tăng lượt truy cập cho trang web, Tuấn, Đạt và Bình đã tải clip từ trên mạng và đăng lại với tiêu đề "HOT – CLIP FULL quán bar Sunny Vĩnh Phúc".

Chiều 16/5, đại diện Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho Zing biết Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can đối với Phùng Minh Tuấn, Đỗ Thành Đạt và Đặng Quốc Bình (cùng ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) về tội Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Cảnh sát cho hay 3 bị can đã phát tán các clip khiêu dâm, đồi trụy và bịa đặt nội dung clip diễn ra tại quan bar Sunny (TP Phúc Yên, Vĩnh Phúc) lên mạng Internet.

Theo công an, khoảng tháng 9/2020, một người tên N.V.T. (ở quận Tây Hồ, Hà Nội) lập 3 website với mục đích đưa thông tin, tin tức bóng đá, lịch thi đấu, kết quả bóng đá... Tuấn, Đạt và Bình là nhân viên, cùng quản lý trang web trên.

Bị cáo trình diện công an (ảnh: Công an nhân dân)

Đến đầu tháng 5, 3 bị can thấy tình hình dịch bệnh, đặc biệt là tại quán bar Sunny diễn biến phức tạp và thu hút nhiều người quan tâm nên tìm cách tăng lượt truy cập cho trang.

Theo đó, các bị can đang tìm và tải một đoạn video trong phòng karaoke có cảnh một cô gái khỏa thân, khiêu dâm rồi đăng lại trên 3 website, đặt tiêu đề "HOT – CLIP FULL quán bar Sunny Vĩnh Phúc". Clip sau đó được nhiều trang mạng xã hội chia sẻ, đăng tải lại, gây hoang mang dư luận.

Qua xác minh, cảnh sát trích xuất dữ liệu và trưng cầu Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc giám định. Kết quả, các clip được xác định chứa đựng nội dung có tính chất khiêu dâm, đồi trụy, ảnh hưởng xấu đến xã hội.

Ngày 10/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc khởi tố vụ án hình sự Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy để điều tra và đã xác định được hành vi vi phạm của Tuấn, Đạt và Bình.

Theo Hải Nam/Zing

Chủ đề khác