VnReview
Hà Nội

Nhà sáng lập ra Dogecoin gọi Elon Musk "là kẻ sống cá nhân"

Cha đẻ của Dogecoin đã gọi Elon Musk "là một kẻ sống cá nhân" trong một dòng tweet hiện tại đã bị xóa, sau khi vị CEO này thông báo Tesla sẽ ngừng chấp nhận thanh toán xe điện bằng Bitcoin.

VnReview lược dịch bài viết của tác giả Katie Canales, trang Business Insider.

Rất nhiều người dùng Twitter đã kịp chụp lại màn hình dòng tweet trên và chia sẻ chúng trên tường của họ, Jackson Palmer đã ghi rằng:;"Mọi người hãy nhớ, Elon Musk đang và sẽ mãi chỉ biết có một mình hắn". Ông ấy cũng đề cập trong dòng tweet tiếp theo rằng: "Tôi sẽ xóa nó sau một phút, đây là tất cả những gì tôi muốn nói, tôi muốn tiếp tục tận hưởng cuộc sống yên bình này".

Trong dòng tweet thứ 3, ông ấy đã viết rằng: "Chương trình hôm nay khiến tôi cảm thấy dị ứng đó người anh em". Palmer ngầm chỉ sự xuất hiện của Elon Musk trong chương trình "Saturday Night Live". Palmer, cùng với đồng nghiệp là kỹ sư phần mềm Billy Markus, đã tạo ra đồng tiền điện tử Dogecoin. Ông thông báo trên website rằng mình không còn làm việc trong dự án Dogecoin nhiều năm nay. Bài đăng đã gây bất ngờ cho mọi người khi ông đột ngột xuất hiện sau thời gian dài ẩn dật.

Nguyên nhân của sự việc trên đến từ thông báo rằng Tesla sẽ ngừng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin cho xe điện. Công ty đã nêu lý do cho việc này: "Do những ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường trong việc đào Bitcoin, dẫn đến lượng tiêu thụ các loại năng lượng hóa thạch tăng". Thông qua bài đăng trên Twitter, Elon Musk đã nêu ý kiến: "Tiền điện tử là một sản phẩm vô cùng tiềm năng trong tương lai, nhưng nó có những tác động tiêu cực tới môi trường và điều này là không tốt".

Elon đề cập rằng lượng năng lượng tiêu dùng cho việc đào Bitcoin trong thời gian vừa qua thật khủng khiếp. Ngay sau bài đăng đó, Bitcoin đã sụt giảm 15% giá trị.

Dù vậy, Musk vốn là người luôn nêu cao sự ủng hộ của mình với tiền điện tử, đặc biệt chính là Dogecoin. Tesla cũng đã đầu tư vào Bitcoin một khoản trị giá 1,5 tỷ USD vào tháng hai, ngay khi họ thông báo chấp thuận cho thanh toán bằng Bitcoin.

Vào tối thứ 5 tuần trước, Musk đã thông báo đang làm việc với đội ngũ phát triển Dogecoin nhằm "nâng cấp hệ thống giao dịch và tương lai Dogecoin rất đáng chờ đợi". Ngay sau đó, giá Dogecoin đã tăng 20%.

Chí Tôn

Chủ đề khác