VnReview
Hà Nội

Trung Quốc cấm giảng dạy chương trình nước ngoài từ cấp mẫu giáo đến hết lớp 9

Chương trình giảng dạy nước ngoài sẽ bị tạm dừng triển khai tại Trung Quốc từ 1/9 tới.

Quốc vụ viện Trung Quốc đã công bố những quy định mới về chương trình giảng dạy và quyền sở hữu của các trường tư thục, cứng rắn hơn trước rất nhiều. Đây là biện pháp mới nhất trong một loạt các biện pháp nhằm thắt chặt khu vực giáo dục tư nhân đang phát triển của nước này.

Luật mới sẽ có hiệu lực vào ngày 1/9, trong đó tạm dừng việc giảng dạy chương trình nước ngoài trong các trường từ mẫu giáo đến lớp 9 (K-9). Đồng thời, cấm các tổ chức nước ngoài sở hữu hoặc kiểm soát bất kỳ trường tư thục nào. Trung Quốc hiện đang có khá nhiều trường tư nhân giảng dạy chương trình K-9.

Ngoài ra, theo Luật khuyến khích giáo dục tư nhân, thành viên của hội đồng quản trị hoặc bất kỳ cơ quan ra quyết định nào khác tại một trường tư thục giảng dạy K-9 phải là công dân Trung Quốc, trong đó cũng phải có đại diện của cơ quan quản lý.

Các trường K-9 sẽ không thể tổ chức kiểm tra đầu vào hoặc tuyển dụng trước. Họ cũng sẽ bị cấm thành lập trường tư thục hoặc tự chuyển đổi thành trường tư thục.

Theo Reuters, Trung Quốc đưa ra những quy định cứng rắn mới để ngăn tình trạng dạy thêm ở các trường tư thục đang bùng nổ, giảm bớt áp lực cho trẻ. Đồng thời nâng cao tỷ lệ sinh của nước này bằng cách giảm chi phí sinh hoạt gia đình từ việc chi cho con cái học thêm.

Tiến Thanh (Theo Reuters)

Chủ đề khác