VnReview
Hà Nội

Hàn Quốc phát hiện vi khuẩn gây ngộ độc và chất bảo quản bị cấm trong kim chi nhập từ Trung Quốc

Theo Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc (MFDS) cho biết, vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm đã được phát hiện trong 15/289 sản phẩm kim chi nhập khẩu từ Trung Quốc.

Hai trong số bốn sản phẩm bắp cải muối của Trung Quốc cũng bị phát hiện sử dụng chất bảo quản không được phép ở Hàn Quốc.

Bộ đã phát hiện các sản phẩm không đạt tiêu chuẩn trong một đợt thanh tra đối với sản phẩm kim chi nhập khẩu và các thành phần liên quan đến kim chi từ ngày 12/3 đến ngày 7/5. Cuộc thanh tra được thực hiện nhằm giải tỏa các lo ngại của công chúng về quy trình sản xuất kim chi tại Trung Quốc có hợp vệ sinh hay không, đặc biệt sau clip cho thấy một người đàn ông Trung Quốc đang nhặt bắp cải trong một hồ nước lan truyền trên mạng.

Cơ quan chức năng của Hàn Quốc đã kiểm tra 289 sản phẩm từ 55 công ty Trung Quốc nhập khẩu vào thị trường này và phát hiện thấy Yersinia enterocolitica, một loại vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm xuất hiện trong 15 sản phẩm.

Trong 50% mẫu của 4 sản phẩm bắp cải muối do hai công ty Trung Quốc sản xuất, MFDS đã tìm thấy dehydroacetate, một loại chất bảo quản không được phép sử dụng trong các sản phẩm thực phẩm được muối ở Hàn Quốc.

Hình ảnh được cho của một người đàn ong Trung Quốc đang nhặt cải thảo rửa trong một hồ nước lớn

Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc đã ra lệnh cho các công ty Trung Quốc và các nhà nhập khẩu Hàn Quốc gửi các sản phẩm này trở lại Trung Quốc hoặc loại bỏ. MFDS cũng quyết định tiến hành kiểm tra thêm bốn lần nữa khi các sản phẩm đáp ứng đủ tiêu chuẩn và nhập khẩu trở lại.

Ngoài ra, cơ quan này cũng yêu cầu chính phủ Trung Quốc thực hiện các biện pháp cần thiết để cải thiện chất lượng, độ an toàn và hợp vệ sinh sản phẩm của các công ty này.

Được biết các sản phẩm này chưa được phân phối ra thị trường vì việc kiểm tra được tiến hành ngay tại hải quan.

Sau kết quả thanh tra trên, bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc đã quyết định tiến hành kiểm tra sự tồn tại của vi khuẩn Yersinia enterocolitica trên tất cả các sản phẩm kim chi nhập khẩu, bất kể xuất xứ của chúng.

Tiến Thanh (Theo Koreatimes)

Chủ đề khác