VnReview
Hà Nội

Thông tin vải thiều Bắc Giang bị ép giá 2.000 đồng/ kg là giả

Các cơ quan chức năng huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã điều tra xác minh và kết luận thông tin Facebook vải thiều bị ép giá 2.000 đồng/kg là tin giả.

Hôm qua, ngày 27/5/2021, fanpage Bắc Giang 24h đăng tải câu chuyện một người dân ở Bắc Giang đi bán vải và bị "ép giá" xuống mức 2k/kg (2.000 đồng/kg). Bài viết này sau đó được một số fanpage lớn khác chia sẻ, thu hút được rất nhiều sự chú ý và bức xúc bởi Bắc Giang đang là tâm dịch, việc ép giá vải thiều của nông dân ở đây là không thể chấp nhận.

Thực hư chuyện vải thiều Bắc Giang bị ép giá xuống 2.000 đồng/kg

Chụp màn hình bài đăng thông tin giả trên facebook

Ngay khi nắm bắt được thông tin, UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã chỉ đạo Công an huyện, các ngành chức năng, chính quyền xã Phượng Sơn tổ chức kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm nếu phát hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Qua quá trình làm việc trực tiếp với chủ hộ thu mua vải, chủ hộ đã ký biên bản làm việc khẳng định thông tin tài khoản Facebook đã đăng tải về việc ép giá mua vải trong sáng 27/5 xuống còn 2.000/kg là không đúng sự thật.

Xác nhận với VTV News, lãnh đạo UBND huyện Lục Ngạn khẳng định thông tin đã đăng tải, lan truyền trên mạng xã hội ngày 27/5/2021 là không đúng sự thật.

Hiện tại, sản phẩm quả vải chất lượng cao được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap, được cấp mã số vùng trồng thì có giá bán ổn định từ 25.000-30.000 đồng/kg. Các loại vải chín sớm khác có giá bán dao động theo phân loại sản phẩm và nhu cầu của thị trường.

Thu Châu

Chủ đề khác