VnReview
Hà Nội

Đặt mua bộ máy ảnh Sony 7.000 USD, nhận về một thùng hàng trống không

Cặp đôi này đặt mua 1 máy ảnh Sony trị giá 7000 USD nhưng lại nhận được 1 thùng hàng trống không.

Theo Petapixel, một cặp đôi nhiếp ảnh gia đến từ Alamosa, Colorado, gần đây đã đặt hàng một bộ máy ảnh đầu bảng Sony Alpha 1 từ Amazon. Hai người này cho biết khoảng đầu tư cho công việc tiêu tốn của họ đến 7000 USD. Tuy nhiên, thay vì nhận được sản phẩm máy ảnh mới, cả hai chỉ được giao những chiếc hộp trống rỗng.

Đặt mua máy ảnh Sony 7.000 USD, nhận về một thùng hàng trống không

Trong một cuộc phỏng vấn với The Denver Channel, Bill và Kelly Chiles nói rằng họ đặt chiếc máy ảnh mới vì tin vào độ phân giải kết hợp với tốc độ khung hình cao, giúp ích cho việc chụp ảnh cưới, ảnh nghệ thuật, kỷ yếu tốt nghiệp. The Denver Channel không nói rõ model của chiếc máy ảnh mà họ đặt mua nhưng các thông số kỹ thuật được cả hai tiết lộ trùng khớp với sản phẩm cao cấp mới nhất của Sony.

Bill Chiles nói: "Chúng tôi yêu thích tốc độ khung hình đó. Đây là một máy ảnh 50 megapixel. Chúng tôi muốn tiếp tục sử dụng những công nghệ tiên tiến".

Do tình trạng thiếu vi mạch toàn cầu nên họ phải đợi gần hai tháng trước khi chiếc máy ảnh được bán ra. Thật không may, khi hàng giao đến nơi, Bill khui ra và chỉ thấy hai hộp trống rỗng bên trong.

Chiles nói rằng trải nghiệm này khiến anh ấy bị sốc.;"Tôi đã nghe về một số vấn đề liên quan đến việc giao hàng của bên thứ 3, nhưng không phải với Amazon".

Tệ hơn nữa, Chiles cho biết Amazon cứ khăng khăng gói hàng đã được giao, xác minh đúng cách và từ chối hoàn lại tiền cho anh. Anh nhớ lại: "Cô ấy (nhân viên hỗ trợ khách hàng) nói rằng không thể giúp gì thêm cho tôi được nữa. Và cô ấy ngắt kết nối với tôi ngay lập tức".

Chiles nói rằng anh và vợ có bằng chứng cho thấy gói hàng không được giao đúng cách, vì nhãn theo dõi của UPS liệt kê trọng lượng của chiếc hộp chỉ là 2 pound (0.9 kg). Theo danh sách chính thức, hộp Sony Alpha 1 nặng 3.22 pound (1.46 kg).

Anh nói rằng ai đó trong "đường dây" đã đánh cắp không chỉ máy ảnh của mình mà còn 1 chiếc khác (vì trong thùng hàng của anh có tới 2 hộp đựng máy ảnh). Hơn nữa, anh nói rằng đã thấy máy ảnh Alpha 1 được niêm yết với giá thấp hơn nhiều so với giá bán lẻ đề xuất của nhà sản xuất trên các trang web bán đồ cũ ở khu vực của mình.

Anh nói với The Denver Channe rằng: "Ai đó đã lấy trộm nó ở đâu đó. Theo quan điểm của tôi, ai đó ở Amazon đã làm và họ chỉ đang cố gắng che đậy hành vi của mình".

Khi Kênh Denver bắt đầu cuộc điều tra của riêng mình, Chiles đã gửi email trực tiếp cho Jeff Bezos và nhận được email phản hồi từ công ty nói rằng họ sẽ xử lý khoản tiền hoàn lại cho anh ta. Mặc dù có vẻ như cả hai sẽ lấy lại được tiền, nhưng Bill Chiles nói rằng ông muốn mọi người nhận thức được tình trạng người tiêu dùng chưa được bảo vệ nếu có các vấn đề tương tự xảy ra.

Kelly Chiles chia sẻ: "Chúng tôi đã phải tiết kiệm để mua chiếc máy ảnh này. Và nó đã tan biến. Bạn khó có thể cố gắng tiết kiệm để làm điều đó lần nữa".

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tình trạng như vậy. Vào năm 2018, một Youtuber nổi tiếng có tên Chaseontwowheels cho biết anh đã đặt mua một chiếc Canon 1DX Mark II nhưng chỉ nhận được 1 hộp đựng chứa đá bên trong. Bi hài hơn là khi gói hàng thứ 2 gửi đến để thay thế lại chỉ chứa đầy gạch.

Bạch Đằng

Chủ đề khác