VnReview
Hà Nội

1000 thai nhi trong tủ đông ở Hà Nội do nhóm thiện nguyện gom từ các cơ sở nạo phá thai

Chủ một nhà trọ trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội) đã báo công an khi nhiều lần chứng kiến một nhóm thanh niên cầm những chiếc túi đen và thực hiện một số thủ tục tâm linh.

Cơ quan công an sau đó phát hiện và thu giữ tang vật là chiếc tủ đông, bên trong có chưa hơn 1.000 xác thai nhi. Nhóm thanh niên được mời lên cơ quan công an làm việc.

Bước đầu cơ quan công an xác định không có dấu hiệu hình sự. Đây là nhóm thanh niên tình nguyện làm việc thiện CLB Sẻ chia sự sống được nhiều báo viết bài trước đó. Trưởng nhóm là anh Lê Trung, "Việc chủ nhà chưa hiểu về nhóm nên họ có ý kiến, hoài nghi và việc công an vào cuộc điều tra thì mình hoàn toàn hiểu cho họ, mình cũng không trách họ".

1000 thai nhi trong tủ đông ở Hà Nội do nhóm thiện nguyện gom từ các cơ sở nạo phá thai

Ảnh chụp tủ đông công an phát hiện bên trong có hơn 1000 xác thai nhi

Anh Trung cho biết sau hơn một ngày tạm giữ các tình nguyện viên, cảnh sát đã điều tra, lấy lời khai của mọi người, tuy nhiên anh cho rằng, công việc thiện của các tình nguyện viên là sự thật nên chắc chắn không sợ "chết đứng".

Theo báo Lao động đưa tin năm 2020, Câu lạc bộ Sẻ chia sự sống đã hoạt động được 28 năm. Một trong những hoạt động chính của Câu lạc bộ là đến nhiều địa điểm có các phòng khám thai trên địa bàn Hà Nội vào giờ cao điểm để "gom" những thai nhi xấu số. Sau đó, tiến hành tập kết tại địa điểm trung gian nằm ở ngã tư Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến. Nhóm tình nguyện viên thứ 2 sẽ di chuyển đến điểm tập kết, nhận thai nhi và mang xuống ngôi nhà chung ở phố Ba La (quận Hà Đông).

Thi hài các bé sau khi khâm liệm được gói khăn xô ngay ngắn, xếp trong tủ đông giữ lạnh, đợi khi đầy tủ sẽ mang đi chôn cất.

Hoạt động thiện nguyện thu gom xác thai nhi tại các cơ sở nạo phá thai trên địa bàn Hà Nội đã được nhiều báo đưa tin. Năm 2020, theo bài báo của TTXVN, thi hài các bé sau khi khâm liệm được gói khăn xô ngay ngắn, xếp trong tủ đông giữ lạnh, đợi khi đầy tủ sẽ mang đi chôn cất. Ảnh: TTXVN.

Thi hài các bé sau khi khâm liệm được gói khăn xô ngay ngắn, xếp trong tủ đông giữ lạnh, đợi khi đầy tủ sẽ mang đi chôn cất.

Hai tình nguyện viên của Câu lạc bộ trên đường thực hiện công việc thiện nguyện. Theo báo Lao động, đến nay, CLB có 7.832 thành viên, với 33 nhóm tình nguyện, đảm nhận 22 đầu mục hoạt động tình nguyện hàng tháng.

Anh Trung cho hay, anh và các tình nguyện viên tìm thấy những em bé còn nguyên trong túi nilon ở bãi rác, người tím ngắt nhưng vẫn còn cựa quậy. "Lúc đó sẽ không có thời gian cho những giọt nước mắt hay lòng thương cảm, mà việc chúng tôi cần làm ngay là phải giữ ấm cơ thể cho em bé, duy trì hơi thở và chạy thẳng vào bệnh viện" - anh Trung nhớ lại.

Đến nay, tổng số cháu bé may mắn được cứu sống là hơn 259 cháu.

Anh Hào

Chủ đề khác