VnReview
Hà Nội

Tìm thấy iPhone 12 Pro bị rơi dưới kênh nhờ nam châm từ tính trong cục sạc MagSafe

Ít ai có thể nghĩ rằng, khả năng từ tính trong cục sạc MagSafe lại có thể giúp chủ nhân lấy lại chiếc iPhone 12 Pro không may bị rơi xuống dòng kênh đầy bùn.

Một người dân Berlin, Đức đã sử dụng dây câu gắn phụ kiện sạc MagSafe để tìm và lấy lại thành công chiếc iPhone 12 Pro bị rơi xuống một con kênh đầy bùn vào buổi tối hôm 30/5 vừa qua.

MagSafe tích hợp bên trong một vòng nam châm cực mạnh và nó nằm xung quanh cuộn sạc không dây của iPhone 12 Apple đã sử dụng thiết kế từ tính trên MagSafe để biến nó thành một bộ sạc không dây. Có lẽ vì vậy mà tính năng này hóa ra cực kỳ tiện lợi trong nhiều trường hợp.

Nhà phát triển ứng dụng Frederik Riedel đã chia sẻ câu chuyện qua tài khoản Twitter. Theo Riedel, người bạn của anh đã vô tình đánh rơi chiếc iPhone 12 Pro xuống một con kênh đầy bùn, sâu 3 mét và sau đó anh này có mò mẫm nhưng không thành công.

Sau nhiều giờ tìm cách, họ đã nảy ra ý tưởng sáng tạo, đó là sử dụng vật liệu từ tính, cụ thể là cục sạc MagSafe gắn trên đầu lưỡi câu để lấy chiếc máy lên.

Mặc dù thiết bị mắc kẹt trong bùn nhưng lực hút từ tính khá mạnh khi tiếp xúc với mặt lưng iPhone đã giúp chủ nhân chiếc máy có thể kéo chiếc iPhone 12 Pro ra khỏi con kênh thành công.

Chiếc iPhone 12 Pro sau khi được lấy ra khỏi con kênh may mắn vẫn còn hoạt động và không hề bị làm sao. Sự cố trên càng chứng tỏ iPhone 12 Pro có khả năng chống nước khá tốt.

Bên cạnh đó, những câu chuyện kiểu này là động lực thúc đẩy Apple tiếp tục nâng cao tiêu chuẩn về chất lượng, độ bền, độ chắc chắn và khả năng thích ứng của dòng sản phẩm iPhone trong các môi trường khắc nghiệt.

Đây không phải lần đầu tiên chúng ta nghe tới khả năng sống sót kỳ diệu của nhiều model iPhone. Đã từng có câu chuyện iPhone sống sót sau khi rơi từ máy bay hay vẫn hoạt động trong môi trường khắc nghiệt ở Iceland. Gần đây, một người đàn ông ở Đài Loan thậm chí còn tìm lại được chiếc iPhone 11 bị rơi xuống hồ sau hơn 1 năm.

Tiến Thanh (Theo PhoneArena)

Chủ đề khác