VnReview
Hà Nội

Xu hướng đặt tên con là Mac, Apple, Siri

BabyCenter, chuyên trang dành cho phụ nữ mang thai và nuôi dạy con vừa công bố một báo cáo điều tra thường niên về mức độ phổ biến của những cái tên trẻ sơ sinh trong năm 2012. Theo đó, Mac, Apple, Siri không phải là những cái tên được dùng nhiều nhất nhưng ngày càng có nhiều cặp vợ chồng quyết định lựa chọn tên cho mình theo một xu hướng mới mà trang web này gọi là iBabies.

Không chỉ là một biểu tượng được tìm thấy ở mặt sau chiếc iPhone hay iPod, cái tên Apple được đặt cho các bé gái đã tăng vọt 15% so với năm ngoái. Tỉ lệ các bé trai lấy tên là Mac cũng tăng 12%. Và Siri không chỉ là cái tên dành riêng cho cô trợ lý cá nhân trong iPhone, số bé gái được đặt theo tên này cũng tăng 5%.

"Những gì đang trở nên quan trọng với những ông bố bà mẹ được lựa chọn làm một cái tên ý nghĩa",;Linda Murray, tổng biên tập BabyCenter nói với trang tin Abcnews.

Tuy nhiên, trong khi Apple có thể là nhãn hiệu dẫn đầu trong ngành công nghệ nhưng những cái tên "iBabies" vẫn chưa đánh bại được những cái tên truyền thống. Đứng đầu danh sách các tên phổ biến nhất cho các bé gái là Sophia, Emma và Olivia. Với các bé trai thì Aiden, Jackson, Ethan lại là những lựa chọn được ưa thích nhất.

Thành Công

Chủ đề khác