VnReview
Hà Nội

NSND Hồng Vân xin lỗi vì quảng cáo "triệt tiêu mọi u xơ không cần phẫu thuật"

Sau diễn viên Quyền Linh, hôm nay ngày 3/6, NSND Hồng Vân đã nói lời xin lỗi công chúng vì đã quảng cáo sai sự thật cho các sản phẩm thực phẩm chức năng.

Chia sẻ trên trang cá nhân của mình chiều 3/6, nghệ sĩ Hồng Vân "xin cúi đầu nhận lỗi" với công chúng. Nghệ sĩ giải thích nguyên nhân chậm phản hồi ý kiến khán giả về những quảng cáo mà mình tham gia là do quá trình xác minh thông tin với đối tác, nhãn hàng.

NSND Hồng Vân cho biết trước khi nhận quảng cáo có xem xét giấy phép kinh doanh và giấy chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn của cục y tế. Tuy nhiên, đoạn phim quảng cáo lại làm cho người tiêu dùng hiểu nhầm về thuốc và thực phẩm chức năng, khiến khán giả bức xúc.

NSND Hồng Vân xin lỗi vì quảng cáo "triệt tiêu mọi u xơ không cần phẫu thuật"

Vì vậy "Vân xin cúi đầu nhận lỗi vì đã thiếu sót trong việc kiểm tra độ uy tín và cách thức bán hàng của sản phẩm mình quảng cáo.

Là một nghệ sĩ nhận được nhiều tình cảm và sự ủng hộ, tin tưởng của công chúng, Vân vô cùng hối tiếc khi không ý thức được hết trách nhiệm của mình. Vân xin lỗi vì đã làm việc thiếu thận trọng".

NSND Hồng Vân xin lỗi vì quảng cáo "triệt tiêu mọi u xơ không cần phẫu thuật"

Chụp màn hình bài đăng xin lỗi của NSND Hồng Vân vừa mới đây

NSND Hồng Vân và nhiều nghệ sĩ khác như NSƯT Vân Dung, NSND Minh Hằng, Kim Xuyến, Thanh Hương, Khánh Linh đã quảng cáo cho sản phẩm viên sủi Shioka. Họ khẳng định viên sủi này có tác dụng "thần kỳ", như "Làm tiêu tan toàn bộ u xơ trong tử cung mà không cần phẫu thuật", "Triệt tiêu tất cả loại u xơ, u nang tận gốc", "Sạch u xơ tử cung, u tuyến tụy u nang, u vú nhanh gấp 50 lần không mổ"…

Hàng loạt nghệ sĩ Việt

NSND Vân Dung chứng minh viên sủi Shioka làm teo u của mình bằng việc "khoe" tờ kết quả siêu âm tại BV Phụ sản Hà Nội. Ảnh: Pháp luật và Bạn đọc

Trong khi đó, theo giấy xác nhận nội dung quảng cáo của Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) số 2475/2020/XNQC-ATTP (ngày 10/8/2020), sản phẩm này chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có công dụng hỗ trợ hạn chế sự phát triển của u xơ tử cung, u xơ vú lành tính của phụ nữ và u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới.

Trước đó, ngày 23/5, nghệ sĩ Quyền Linh cũng đã lên tiếng xin lỗi công chúng vì tham gia quảng cáo thực phẩm chức năng sai sự thật: "Tôi đã thiếu tiết chế khi giới thiệu sản phẩm điều trị tốt gấp hơn 70 lần so với curcumin bình thường. Vụ việc quảng cáo vừa qua là bài học sâu sắc với tôi sau hơn 20 năm làm nghệ thuật. Tôi xin lỗi khán giả về sự thiếu tiết chế của mình".

Hồng Thúy

Chủ đề khác