VnReview
Hà Nội

NSƯT Đức Hải thừa nhận con nuôi đang quản lý Bitcoin cho mình "nghịch dại"

Không phải bị hack facebook như tuyên bố ban đầu, NSƯT Đức Hải thừa nhận người con nuôi đang quản lý Bitcoin cho mình đã dùng tài khoản chính chủ của anh để đăng với lời lẽ khiếm nhã.

"Facebook của tôi không bị hacker gì cả, mà con nuôi của tôi nghịch dại. Cháu nó quản lý đồng tiền ảo của tôi (bitcoin) nên có mật khẩu Facebook. Sau khi tôi trình báo công an và nhờ họ tìm ra ai là người hack thì cháu sợ quá rồi nhận lỗi là do nó viết lên. Bản thân nó cũng không lường được hậu quả lại rùm beng lên thế. Dĩ nhiên cháu nó phải chịu trách nhiệm với việc mình đã làm. Nhưng cháu chỉ là tình cờ chứ không có mục đích gì cả. Tôi cũng phải mắng mỏ nó chứ. Tôi thông tin cho mọi người biết đã tìm ra ai là người đưa tôi và tình thế khó xử như vậy", Đức Hải cho biết.

NSƯT Đức Hải thừa nhận con nuôi đang quản lý Bitcoin cho mình "nghịch dại"

Đồng thời, nghệ sĩ Đức Hải cũng cho biết vụ việc chưa dừng ở đây và bên công an sẽ vẫn tiếp tục điều tra. Bởi trong những ngày vừa qua, ông liên tục nhận được loạt tin nhắn tống tiền cũng như hăm dọa trên mạng xã hội.

"Điều tôi muốn nói đến là có một nhóm người lợi dụng việc này để tống tiền tôi. Tôi có đầy đủ bằng chứng và đã làm việc với công an. Nếu tôi không làm rõ vụ này, những kẻ tống tiền này sẽ tiếp tục làm với bất cứ người nào", Đức Hải cho hay.

Nói về lý do bị tống tiền, NSƯT Đức Hải nhận định: "Nếu là một người bình thường viết bài thì có mấy ai để ý đâu, nhưng là người của công chúng thì có ý kiến trái chiều và rùm beng lên. Có một nhóm đối tượng khác nhân rùm beng này để tống tiền tôi. Họ gửi 88 tin nhắn, có nội dung, số tài khoản và tên người yêu cầu tôi đưa 200 triệu đồng. Tôi đã cung cấp với công an đầy đủ chứng cứ để họ xử lý".

Trước đó, hôm 2/6, mạng xã hội lan truyền ảnh chụp màn hình bài viết từ trang cá nhân có tick xanh của nghệ sĩ Đức Hải. Điều khiến dân mạng bức xúc là việc sử dụng một số từ ngữ có phần thô tục để công kích người khác. Nhiều người tỏ thái độ không hài lòng, thậm chí đã lên tiếng chỉ trích nghệ sĩ Đức Hải vì cho rằng ông đã đưa ra những phát ngôn kém văn minh dù mang trên mình chức danh nghệ sĩ, thầy giáo.

Theo báo Thanh Niên

Chủ đề khác