VnReview
Hà Nội

Điện thoại Oppo phát nổ khiến người dùng bỏng nặng

Một chiếc Oppo A53 phát nổ ngay trong túi đã khiến người đàn ông Ấn Độ bị bỏng nặng.

Lại thêm một vụ cháy nổ điện thoại "rùng mình" nữa, lần này đến từ thương hiệu Trung Quốc Oppo. Thiệt hại cho người dùng lần này nghiêm trọng hơn nhiều so với các vụ cháy nổ trước. Theo trang Notebookcheck, một video đăng tải trên YouTube ngày 4/6 mới đây cho thấy, chiếc Oppo A53 đã thực sự gây tổn hại nghiêm trọng tới thân thể của chủ nhân.

Trong clip gần 1 triệu lượt xem, người đàn ông kém may mắn đang phải nằm trên giường với hai chân băng bó. Hai đùi và mắc cá chân phải của anh là bằng chứng rõ nhất cho thấy mức độ nghiêm trọng của vụ việc. Không chỉ có vậy, người đàn ông cũng cho thấy quần của anh bị cháy thủng một lỗ, chứng tỏ có thứ gì đó trong túi đã bén lửa qua các lớp vải.

Người đàn ông bị bỏng nặng và quần cũng bị cháy thủng một lỗ

Oppo A53 là smartphone được tung ra thị trường vào tháng Tám năm ngoái, do vậy sản phẩm của anh vẫn còn trong hạn bảo hành. Theo Notebookcheck, đây là một máy tầm trung với cấu hình không nổi bật, trang bị Snapdragon 460, 4 hoặc 6GB RAM, màn hình 90Hz.

Đáng chú ý nhất là viên pin lớn 5.000 mAh, đang được cho là nguyên nhân gây ra vụ việc. Sản phẩm này có tốc độ sạc 18W, cũng không quá nhanh so với mặt bằng chung hiện nay của smartphone.

Người đàn ông Ấn Độ chia sẻ anh làm nghề tài xế, chiếc Oppo A53 chỉ được dùng vào việc truy cập Internet, nghe gọi. Theo hóa đơn, anh mua nó vào tháng Tám năm 2020 và cho đến khi phát nổ, nó vẫn được sạc bằng phụ kiện đi kèm. Oppo hiện vẫn chưa đưa ra bình luận nào.

Tại thị trường Việt Nam, Oppo A53 được ra mắt vào đầu tháng 9, giá 4,5 triệu đồng cho cấu hình 4GB RAM, 128GB bộ nhớ. Đây là mẫu máy thành công lớn trong năm 2020 của Oppo. Theo thống kê, Oppo A53 bán chạy thứ 3 ở Thế giới di độngn và thứ 9 tại FPT Shop trong năm ngoái, hai hệ thống bán lẻ di động lớn nhất thị trường.

Hiện tại các hệ thống lớn hầu như đã ngừng kinh doanh sản phẩm này.

Sản phẩm được mua vào tháng 8 năm ngoái, vẫn dùng cục sạc 18W đi kèm

Ambitious Man

Chủ đề khác