VnReview
Hà Nội

5 lý do mọi người không thể “like” bạn trên Facebook

Chắc chắn bạn không thích cập nhật status lên Facebook để rồi tuyệt đối không nhận được một bình luận nào của bạn bè về những câu nói mà bạn cho là cực kỳ dí dỏm.

Có thể mọi người không thích những lời nói trên Facebook của bạn vì chúng có vẻ khoe khoang, lố bịch, nhận xét kiểu bề trên. Thông thường, những lời nói như vậy khiến các công dân số khó chịu. Theo Huffingtonpost, sau đây là những kiểu nói trên Facebook thực sự khiến dây thần kinh của mọi người nổi gai lên, từ những thông điệp đáng ghét, ngoan cố đến những lối nói kiểu spam rõ rệt.

Viết toàn bằng chữ hoa

Như thế, bạn thực sự đang LA HÉT vào tai của tất cả mọi người trên Facebook. Trừ khi bạn có một niềm vui sướng cực độ, như là vừa có em bé, chẳng có lý do gì để la hét vào tai của cả thế giới số như vậy.

Những lời nói kiểu "thư rác"

Nhấn ‘like' cho cái này, và giành giải thưởng iPad!!!"

Những kiểu nói như thế này cũng khiến mọi người "dị ứng".

Những lời nói chán nản, tuyệt vọng

Mọi người sẽ rất mệt mỏi nếu bạn liên tục xuất ra những lời nói mang tính tiêu cực, buồn nản và chúng cứ xuất hiện trên News Feed của họ mỗi ngày, vì thế đừng có sản xuất "mỗi ngày một status buồn buồn" lên Facebook.

Nói kiểu huênh hoang

Chắc chắn, mỗi người đều có quyền nêu ý kiến riêng của mình. Nhưng hãy nhớ điều này khi đăng tải một lời nói huênh hoang, khó chịu: khi bạn nói trên Facebook không giống như khi bạn tranh luận một chủ đề nào đó tại quán bar sau giờ làm việc với một số người bạn. Bởi khi nói trên Facebook, nghĩa là bạn đang viết ra ý kiến của mình cho tất cả bạn bè Facebook của bạn, và có thể là cả sếp của bạn, những người có thể chia sẻ cùng niềm tin như bạn, nhưng cũng có thể không.

Hãy nhớ thể hiện một chút sự tôn trọng mọi người.

Liên tục cập nhật trạng thái Facebook

Nếu bạn cảm thấy cứ mỗi một giờ lại cần đăng tải một cái gì đó lên tường Facebook nhà bạn, bạn nên đầu tư vào tải khoản Twitter thì hợp hơn.

Hoàng Luân

Chủ đề khác