VnReview
Hà Nội

Bill Gates có thói trăng hoa và đây là bí mật ai ở Microsoft cũng biết?

Cuộc hôn nhân kéo dài 27 năm của bộ đôi tỷ phú luôn tràn ngập kịch tính. Bây giờ điều này mới được biết đến nhờ các nhà điều tra tư nhân và những vi phạm thỏa thuận bảo mật thông tin (NDA) của nhân viên cũ.

Cuộc ly hôn của Bill và Melinda French Gates sau cuộc hôn nhân kéo dài 27 năm ngay lập tức trở thành đề tài thu hút của báo lá cải Anh, Mỹ, với những đồn đoán gây sốt, những bức ảnh chụp trộm. Nhiều người xung quanh Thung lũng Silicon, Florida và khắp Thành phố New York đã âm thầm theo dõi tin tức về chủ đề này trong nhiều tuần.

Tuy nhiên, bên trong Microsoft có sự im lặng đến kỳ lạ. Không có cuộc thảo luận chính thức nào về cuộc ly hôn: không có cuộc họp nhóm nội bộ hoặc toàn công ty, không có email hàng loạt — ít nhất là chưa có. Theo một nhân viên hiện tại của Microsoft, tin tức này có rất ít ảnh hưởng - nếu có - đối với hoạt động hàng ngày của Microsoft. Ông Bill Gates về cơ bản đã rời công ty vào khoảng năm 2008, và từ đó hai vợ chồng ông tập trung phần lớn thời gian cho quỹ từ thiện.

Bill Gates có thói trăng hoa và đây là bí mật ai ở Microsoft cũng biết?

Hóa ra cuộc hôn nhân 27 năm của vợ chồng BIll Gates không phải là câu chuyện lãng mạn cổ tích.

Nhưng tất cả những điều đó có thể sắp thay đổi khi một số nhân viên cũ Microsoft lên tiếng. Có vẻ như cuộc hôn nhân kéo dài 27 năm của Bill Gates không phải là câu chuyện lãng mạn cổ tích mà chúng ta từng tin tưởng, theo các nguồn tin đã chia sẻ với New York Times, Wall Street Journal và bây giờ là Vanity Fair. Theo các nhân viên cũ Microsoft và các nguồn giấu tên khác, có vẻ như Bill Gates nhiều người phụ nữ trong công ty thường vượt qua ranh giới, có "mối quan hệ ngoài hôn nhân không phù hợp". Đây là một "bí mật ai cũng biết" tại Microsoft, theo bài phóng sự mới đây của Vanity Fair.

Thông tin về một vụ ngoại tình của Gates đã được nhiều người biết đến trước khi ly hôn dẫn đến việc quá khứ hôn nhân của ông được đào sâu thêm: mối tình năm 2001 với một nhân viên mà Microsoft đã mở một cuộc điều tra trước khi Gates từ chức hội đồng quản trị vào năm 2019. Nhưng theo các nguồn tin của Vanity Fair, có vẻ như giữa Gates và các nhân viên có sự thỏa thuận bảo mật thông tin (NDA). Một cựu nhân viên, người đã ký NDA, chia sẻ "có những lần Bill đến văn phòng lái một chiếc Mercedes, và một giờ sau, một trong những nhân viên an ninh của ông ấy lấy chiếc Porsche màu nâu vàng cho Bill lái đi" – ngụ ý đây là một phương tiện đi lại lén lút để Bill Gates có thời gian lãng mạn bên tình nhân mới nhất của ông ấy.

"Tất cả chúng tôi đều cho rằng khi đó ông ấy ở bên tình nhân", một cựu nhân viên nói với Vanity Fair. "Tôi biết có nhiều cuộc họp bên ngoài không có trong lịch của ông ấy".

Người phát ngôn của Gates đã kiên quyết phủ nhận gần như tất cả các cáo buộc về sự không chung thủy của ông ấy, ngoại trừ "một cuộc tình gần 20 năm trước đã kết thúc một cách êm đềm".

Bill Gates có thói trăng hoa và đây là bí mật ai ở Microsoft cũng biết?

Đối với những nguồn tin hiện cho rằng Gates có thói trăng hoa, một người phát ngôn đã nói như vậy: "Thật vô cùng thất vọng vì đã có quá nhiều thông tin sai sự thật được công bố về nguyên nhân, hoàn cảnh và tiến trình ly hôn của Bill Gates. Những tin đồn và suy đoán ngày càng trở nên vô lý và thật không may khi những người ít hoặc không biết về tình hình lại được coi là 'nguồn tin'. Người phát ngôn này xác nhận việc có NDA tại Microsoft, nhưng được sử dụng để "ngăn mọi người chú ý quá mức đến chuyện nội bộ của công ty như cách đối xử của công ty với nahan viên tại nơi làm việc".

Những cáo buộc về hành vi của Gates cũng trái ngược với quan điểm công khai của tỷ phú này trong hơn một thập kỷ qua, nhưng không ai giải thích được vì sao ông lại nối lại quan hệ với tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein. Liên quan đến việc ông ấy bị cáo buộc ngoại tình, chúng ta cũng nên nhớ mối tình lãng mạn của Bill và Melinda bắt đầu khi cô ấy làm việc cho Microsoft – Melinda là một nhân viên cấp thấp, còn Bill Gates là sếp. Cơ cấu quyền lực không đồng đều đó tạo ra rất nhiều vấn đề nơi công sở, và có thể đây là Bill đã không dừng lại "thông lệ" sau khi kết hôn với Melinda vào năm 1994?

Một điều mà tất cả các bên dường như đồng ý là Bill và Melinda Gates có thể cố ý chờ đợi để công bố ly hôn cho đến khi cô con gái út của họ, Phoebe, 18 tuổi, tốt nghiệp trung học, để con của họ sẽ không phải đối phó với sóng gió của cuộc chia ly. Với sự quan tâm lớn của công chúng, dự báo là trong thời gian tới những câu chuyện xung quanh vụ ly hôn này có thể sẽ còn "bung lụa" hơn nữa trước khi chúng biến mất. Do đó, quyết định của vợ chồng Bill về thời điểm công khai là hoàn toàn dễ hiểu – họ đã làm tất cả những gì có thể để cho con cái không bị tổn hại quá nhiều.

Hồng Thúy

Chủ đề khác