VnReview
Hà Nội

Trung Quốc thông qua luật đáp trả trừng phạt của nước ngoài

Cơ quan lập pháp Trung Quốc hôm nay (10/6) đã bỏ phiếu thông qua luật đáp trả trừng phạt. Đây là sự hỗ trợ pháp lý cho các biện pháp chống trừng phạt nước ngoài của Bắc Kinh.

Theo báo Bưu điện Hoa nam Buổi sáng, dự luật được thông qua tại phiên họp bế mạc của Uỷ ban thường vụ Quốc hội Trung Quốc. Tuy nhiên, các chi tiết của luật vẫn chưa được công khai.

Truyền thông quốc gia Trung Quốc đưa tin, động thái trên nhằm tạo cơ sở pháp lý cho Trung Quốc để đáp trả các biện pháp trừng phạt.

Trung Quốc đã đưa ra các biện pháp đáp trả trừng phạt của Mỹ, EU, Anh và Canada nhằm vào nước này.

Cho tới giờ, luật trên là công cụ mạnh nhất để Trung Quốc đáp trả trừng phạt của nước ngoài sau khi Bộ Thương mại nước này hồi tháng 1 ban hành một quy định đòi hỏi các công ty Trung Quốc phải báo cáo các hạn chế của nước ngoài với những hoạt động thương mại hoặc kinh tế.

Tian Feilong, phó giáo sư trường luật thuộc Đại học Beihang, người tham gia các cuộc tham vấn về luật mới này cho biết, các cuộc thảo luận về luật được bắt đầu từ năm ngoái khi ông Donlad Trump vẫn còn là Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, Trung Quốc vẫn chờ xem người kế nhiệm ông Trump sẽ tiếp cận mối quan hệ với Trung Quốc như thế nào.

Theo Vietnamnet

Chủ đề khác