VnReview
Hà Nội

Có người trả 4 triệu USD để cùng tỷ phú Amazon bay vào vũ trụ

Tất nhiên, con số 4 triệu USD đó vẫn chưa được "chốt". Bởi vì, sau khi trải qua nhiều phiên đấu giá, phiên cuối cùng để chọn ra người sẽ bay cùng anh em nhà tỷ phú Amazon sẽ diễn ra vào ngày mai (12/6).

Ai sẽ là người sẽ bay chuyến bay vào vũ trụ cùng anh em nhà Jeff Bezos?

Công ty hàng không vũ trụ Blue Origin của tỷ phú Jeff Bezos sẽ sớm khởi động chuyến du lịch vũ trụ đầu tiên của mình. Bên trong hệ thống tên lửa hình giống một "viên nang" New Shepard không ai khác chính là người sáng lập Amazon và chủ sở hữu Blue Origin, Jeff Bezos, cùng với em trai của mình, Mark và thêm một người nữa, người sẽ đặt giá cao nhất trong cuộc đấu giá trực tuyến vào cuối tuần này.

Cuộc đấu giá từ thiện cho chiếc ghế du lịch vũ trụ cùng tỷ phú đã thực sự bắt đầu vào tháng trước. Giá hiện tại đã tăng trong vài ngày qua từ 2,8 triệu USD lên con số khổng lồ 4 triệu USD. Danh tính của những người đấu giá chưa được công khai.

Phiên đấu giá hiện tại đã kết thúc vào thứ Năm, ngày 10 tháng 6, và sự kiện đấu giá cuối cùng sẽ diễn ra vào thứ Bảy, ngày 12/6, trong đó những người trả giá cao nhất trước đó sẽ có cơ hội đưa ra đề nghị cuối cùng của họ. Blue Origin sẽ phát trực tiếp phiên đấu giá này.

Buổi đấu giá trực tiếp sẽ diễn ra trên trang web của Blue Origin lúc 1 giờ chiều giờ địa phương (0h sáng ngày 13/6 theo giờ VN). Tất nhiên, cuộc đấu giá diễn ra trong bao lâu tùy thuộc vào việc những người tham gia đấu giá sẽ chiến đấu với nhau hay liệu hầu hết trong số họ sẽ nhanh chóng biến mất khi thấy mức giá tăng cao ngoài tầm với.

Sau khi cuộc đấu giá kết thúc, người chiến thắng, cùng với anh em nhà Bezos, sẽ bắt đầu luyện tập cho chuyến đi, dự kiến ​​sẽ phóng từ sân bay vũ trụ của Blue Origin ở sa mạc Tây Texas vào thứ Ba, ngày 20/7.

Theo trang Digital Trends, không cần chuẩn bị quá nhiều vì trải nghiệm du lịch vũ trụ trong 10 phút của Blue Origin phần lớn đều được tự động hóa. Ngay sau khi cất cánh, con tàu vũ trụ sẽ được phóng từ tên lửa và bay vút đến Kármán line, một ranh giới tưởng tượng nằm cách Trái đất 100km và được công nhận rộng rãi là ranh giới giữa bầu khí quyển của Trái đất và không gian bên ngoài.

Sau một thời gian ngắn ở trạng thái không trọng lượng bên trong khoang tàu vũ trụ và sau khi chiêm ngưỡng những điều được hứa hẹn sẽ là một khung cảnh hùng vĩ của Trái đất, hành khách sẽ trở về nhà trong một cuộc hạ cánh trên sa mạc với sự hỗ trợ của dù, điểm hạ cánh không xa địa điểm phóng ban đầu.

Blue Origin đang hướng tới việc triển khai dịch vụ bay thương mại và sẽ có các chuyến bay thường xuyên đến không gian dưới quỹ đạo. Tuy nhiên, thay vì tiêu tốn hàng triệu đô la, một chỗ ngồi dự kiến ​​sẽ có giá khoảng 250.000 USD, đó là giá mà dịch vụ du lịch vũ trụ đối thủ Virgin Galactic đã tính phí cho các suất đặt chỗ để có trải nghiệm không gian tương tự.

Hoàng Lan

Chủ đề khác